Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 7/3/2010 14:27'(GMT+7)

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đặc biệt các đối tượng chính sách, hộ nghèo

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm hỏi, tặng quà một số đối tượng chính sách, hộ nghèo của huyện Sốp Cộp.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm hỏi, tặng quà một số đối tượng chính sách, hộ nghèo của huyện Sốp Cộp.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định, nhiều chủ tương, chính sách đã được Đảng và Nhà nước ban hành, triển khai thực hiện với mong muốn các đối tượng chính sách, hộ nghèo có cuộc sống ngày càng khấm khá hơn.

Nhờ đó, trong những năm gần đây, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh, mục tiêu chung của cả nước là phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 10% trong một vài năm tới là hoàn toàn có thể đạt được.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu lãnh tỉnh Sơn La nói chung và lãnh đạo huyện Sốp Cộp nói riêng, ngoài việc tiếp tục triển khai tích cực và hiệu quả các chủ trương, chính sách đối với công tác giảm nghèo, cần tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là công tác đào tạo nghề cho người nghèo, các đối tượng chính sách.

Đồng thời, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe y tế cho nhân dân, đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng của huyện, trong đó lưu ý tới đường giao thông, trường học, trạm xá.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tới thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 449

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 449 (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La) và Đoàn kinh tế quốc phòng 326 (thuộc Quân khu II) đóng trên địa bàn huyện Sốp Cộp.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ biên phòng Đồn 449 và Đoàn 326, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh trọng mong muốn, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 449 và Đoàn 326 luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững lập trường chính trị, tư tưởng, linh hoạt, nhạy bén trong việc xử ý các tình huống. Qua đó, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững bình yên nơi biên cương của Tổ quốc, đồng thời hướng dẫn bà con dân tộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục của địa phương./.

Sốp Cộp, huyện vùng cao biên giới của tỉnh Sơn La, là 1 trong 62 huyện nghèo của toàn quốc, 1 trong 5 huyện nghèo của tỉnh. Có 3.582 hộ nghèo, trong đó 28% ở nhà dột nát.

Theo Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp Lò Quân Hiệp, GDP năm 2009 của huyện tăng 17,8% so với năm 2008. Cũng trong năm 2009, huyện đã hoàn thành hỗ trợ xóa nhà tạm cho 997 hộ nghèo, hỗ trợ 115.335 kg gạo cho 3.324 nhân khẩu của 499 hộ nghèo ở 23 bản biên giới.

Năm 2010, Sốp Cộp xác định sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển sản nông lâm nghiệp, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các hộ nông dân, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo.

Cùng với việc phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP 18% so với năm 2009, huyện đặt mục tiêu xóa nhà tạm cho khoảng 260 hộ trên địa bàn, giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia xuống 40%. 


(Cổng TTĐTCP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất