Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 4/3/2010 23:0'(GMT+7)

Nhiều địa phương đồng loạt giao quân lên đường nhập ngũ

  Sáng 3/3, 16 quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức giao quân đợt 1 năm 2010.

Năm nay, Hà Nội tiếp tục thực hiện thí điểm các đơn vị nhận quân không tổ chức bước thâm nhập "3 gặp - 4 biết" tại cơ sở mà giao cho các địa phương chủ động. Do vậy để bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ, hội đồng nghĩa vụ quân sự các quận, huyện nâng cao chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngay từ khâu sơ tuyển; bảo đảm về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa. Hơn 90% thanh niên nhập ngũ là đoàn viên, thanh niên với tuổi đời từ 18 - 21 tuổi. Công dân có lệnh gọi nhập ngũ sức khỏe đạt loại l và 2 chiếm hơn 80%. Năm nay, đã có gần 1.000 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Cũng trong sáng 3/3, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ tiễn hơn 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2010. Để làm tốt công tác giao nhận quân, thời gian qua, Hội đồng Nghĩa sụ quân sự tỉnh Quảng Nam thực hiện phương châm “5 không” trong tuyển quân đó là: Không có xã trắng, không có xã không hoàn thành chỉ tiêu, không có thanh niên chống lệnh, không có loại trả về do văn hoá, sức khoẻ, chính trị, chính sách sau giao quân và không có quân nhân đào bỏ ngũ.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ra quân huấn luyện quân sự và phát động phong trào thi đua trong huấn luyện năm 2010.

Năm nay, công tác huấn luyện tập trung vào 4 vấn đề chính. Đó là : Xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng chiến đấu cao; Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, bảo đảm công tác hậu cần, kỹ thuật tốt; Làm tốt công tác dân vận và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Trong huấn luyện, thực hiện tốt phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát với yêu cầu nhiệm vụ, sát với đối tượng tác chiến và tình hình thực tế của đơn vị. Phấn đấu 100% các nội dung huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó 75% khá, giỏi trở lên, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật...

Tại tỉnh Điện Biên, sáng 3/3, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng Việt Nam và 47 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên.

Trong buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cũng đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể, 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm ma tuý qua biên giới Việt – Lào.

Bên cạnh các hoạt động giao quân, tỉnh Tiền Giang mới đây đã đầu tư 1,6 tỷ đồng để xây dựng khu nhà ở cho Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, giúp lực lượng này ổn định nơi ở, làm tốt công tác quản lý Cồn Ngang và  thực hiện công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn trên vùng biển Gò Công./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất