Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 3/6/2012 21:11'(GMT+7)

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống người có công

 Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm đời sống của đồng bào các dân tộc huyện Đông Giang, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số và người có công trong toàn huyện.

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận và biết ơn những đóng góp to lớn của người có công trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc và trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Phó Thủ tướng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể các cấp của huyện Đông Giang đã luôn quan tâm, chăm sóc đời sống của người có công, để đời sống của họ bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của địa phương.

Phó Thủ tướng đề nghị người có công, các già làng, trưởng bản, bậc cao niên với vai trò và uy tín của mình trong cộng đồng, tiếp tục là tấm gương sáng về chấp hành chính sách, pháp luật, vươn lên làm giàu, không trông chờ, ỷ lại, tích cực góp phần quan trọng vào việc phát triển quê hương Đông Giang với bề dày truyền thống cách mạng kiên trung ngày càng giàu đẹp, nhất là khi hiện nay toàn huyện vẫn còn nhiều hộ nghèo, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

Thay mặt bà con các dân tộc huyện Đông Giang, bà A Lăng Blư, người dân tộc Cơ Tu, bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Phó Thủ tướng đối với đồng bào các dân tộc thiểu số và người có công của địa phương nói riêng, cả nước nói chung. Coi đây là nguồn động viên to lớn để đồng bào gửi trọn niềm tin vào đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó, tăng thêm sức mạnh vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, toàn huyện Đông Giang có 11 xã, thị trấn, dân số hơn 24.000 người, đa số là người dân tộc thiểu số Cơ Tu. Là căn cứ địa cách mạng trong kháng chiến, toàn huyện có 1.091 người được hưởng chính sách ưu đãi người có công của Nhà nước. Đông Giang có 10 bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đến nay, toàn huyện đã phổ cập giáo dục tiểu học và THCS đúng độ tuổi, 100% số xã có trạm y tế, có 1 bệnh viện cấp huyện, điện lưới quốc gia đã phủ kín 11 xã, 86% số hộ được dùng hệ thống nước tự chảy.

Trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ gia đình người có công, toàn huyện đã cơ bản xóa được nhà tạm cho người có công với 284 căn nhà được sửa chữa hoặc xây dựng mới.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất