Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 8/5/2011 19:11'(GMT+7)

Đảo Thuyền Chài chuẩn bị cho ngày bầu cử

Được sự cho phép của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép quân và dân huyện đảo Trường Sa tiến hành bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 15/5, sớm hơn trong đất liền 7 ngày. Ủy ban bầu cử các cấp cùng các lực lượng vùng D Hải quân đã chuyển con dấu, hòm phiếu, biên bản, danh sách… đến các địa điểm bầu cử ở huyện đảo Trường Sa.

Quán triệt chỉ đạo của cấp trên, quân dân đảo Thuyền Chài cũng như huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tập huấn công tác bầu cử, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đại uý Phan Văn Nhiên – Chính trị viên đảo Thuyền Chài cho biết: “Cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng đồng loạt cho ngày 15/5 tiến hành bầu cử. Lãnh đạo chỉ huy các cấp cũng như các tổ bầu cử, ban bầu cử, điểm bỏ phiếu được tập huấn đã bắt đầu hoạt động. Đặc biệt không khí của quân và dân trên đảo Thuyền Chài rất hồ hởi, phấn khởi hướng tới ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. (Đại uý Nguyễn Văn Anh, Phòng Chính trị vùng D)

Bầu cử sớm ở nhà giàn DK1

Được Ủy ban thường vụ Quốc hội cho phép tiến hành bầu cử sớm nhất, từ ngày 2/5 đến nay, tổ bầu cử số 9, phường 11, thành phố Vũng Tàu đã tổ chức bầu cử lưu động cho hàng trăm cử tri là lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân làm ăn trên vùng biển DK1 - thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Qua một tuần tổ chức bầu cử cho thấy, tất cả các cử tri đều hăng hái, tự hào khi được cầm lá phiếu để chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách của đất nước.

Trách nhiệm, tự hào là tâm trạng chung của những cử tri nơi vùng biển DK1 - thềm lục địa phía Nam Tổ quốc khi được cầm lá phiếu trên tay bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trung úy Hoa Thí Sinh, trạm DK1/9 cho biết thực sự xúc động và hồi hộp khi tàu Hải quân HQ 935 mang theo những lá phiếu cùng danh sách cử tri cập bến nhà giàn. Với anh và đồng đội trên nhà giàn DK1/9, được hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ công dân nơi tiền tiêu Tổ quốc là một điều đặc biệt. Do vậy, trước khi bỏ phiếu bầu cử, các anh đã nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ tiểu sử, năng lực của ứng viên để bầu ra những người đủ đức, đủ tài có thể gánh vác trọng trách của đất nước, xứng đáng với niềm tin, sự gửi gắm của cử tri. Trung úy Hoa Thí Sinh tâm sự: “Chiến sĩ ngoài Trường Sa, đầu sóng ngọn gió. Chúng tôi rất vinh dự cầm lá phiếu để bầu các đại biểu có đủ năng lực và trình độ phẩm chất, để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh đẹp. Tôi mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử sẽ cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Do được tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về cuộc bầu cử, nên khi Tổ bầu cử lưu động thực hiện nhiệm vụ, hàng trăm ngư dân làm ăn trên biển tạm gác công việc, tập trung về trạm Phúc Tần, Quế Đường để tham gia bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Anh Lại Nguyên Quang, ngư dân Quảng Bình đánh cá tại khu vực mỏ Rồng cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham gia bầu cử trên biển. Anh Quang mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ phát huy cao vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước:     “Việc đi bầu cử là niềm tự hào của tôi và mọi người khác. Trước hết, tôi cảm ơn Đảng và Chính phủ đã tạo điều kiện cho chúng tôi ở đây được bầu cử, để tìm ra được người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước. Tôi mong những người trúng cử làm tốt nhiệm vụ để tạo điều kiện cho ngư dân đánh cá nhiều thuận lợi, ngày một tốt hơn, xứng đáng với người đại biểu nhân dân”.

Sau một tuần tổ chức, tổ bầu cử lưu động cho các lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân làm ăn trên vùng biển DK1 đã tổ chức cho gần 700 cử tri tại mỏ Rồng, mỏ Sư Tử, trạm Phúc Tần, Huyền Trân, Quế Đường, Ba Kè cùng nhiều điểm, trạm được bầu cử. Trung tá Lê Văn Thu, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 171 vùng B Hải quân, Phó đoàn bầu cử trên biển M171 cho biết, trong 7 ngày qua, quá trình bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, không có sai sót nào xảy ra. Tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân làm ăn trên biển đều hăng hái, trách nhiệm, tự hào được thực hiện quyền công dân trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Trung tá Lê Văn Thu cho biết: “Đi đâu tôi cũng thấy trên khuôn mặt của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tham gia bầu cử với tinh thần hăng hái, hồ hởi nhất. Thể hiện sự trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ người công dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Mọi người thấy rất tự hào được Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm, tổ chức bầu cử cho các lực lượng và nhân dân làm nhiệm vụ trên biển.

Trong những ngày tới, Tổ bầu cử lưu động cho các lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân trên vùng biển DK1 tiếp tục tổ chức cho các cử tri tham gia bầu cử tại các trạm, bãi cạn khác. Dự kiến đến ngày 20/5, Tổ bầu cử lưu động sẽ hoàn thành xong công tác bầu cử trên địa bàn được giao./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất