Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 1/3/2016 21:29'(GMT+7)

Đặt hiệu quả sản xuất, kinh doanh lên hàng đầu trong công tác đảng tại doanh nghiệp

Hiện nay, toàn Đảng bộ Khối doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh có 79 cơ sở đảng trực thuộc với tổng số 5.339 đảng viên, đang sinh hoạt trong các đơn vị thuộc tập đoàn kinh tế, tổng công ty và Bộ Công Thương đóng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Ông Lê Văn Quang, Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, do đặc thù nhiều cơ sở, tổ chức đảng trong doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố, lao động thường xuyên biến động… nên việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X có nhiều khó khăn, nhất là trong giai đoạn các doanh nghiệp đang tập trung sản xuất cuối năm. Tuy nhiên, các cấp ủy cũng đã nỗ lực và nghiêm túc thực hiện việc học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên với chất lượng học tập đạt kết quả tốt.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận xoay quanh vấn đề nâng cao vai trò của Đảng ủy Khối trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Ông Lê Văn Quang cho biết, các doanh nghiệp trong phạm vi Đảng ủy Khối đều đã tiến hành cổ phần hóa và hiện đang tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp cần đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tránh “để thua trên sân nhà” trong hội nhập. Trong khi đó, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho rằng, vai trò của Đảng ủy Khối trong các doanh nghiệp vẫn rất cần thiết. Nhất là về mặt xây dựng đảng rất quan trọng khi trong đơn vị có nhiều đảng viên. Điều này giúp định hướng, xây dựng và áp dụng sáng tạo các chủ trương đường lối của đảng, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả để có thể giữ vững vị trí của mình trên thị trường.

Đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như xây dựng chương trình triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội, khẳng định vai trò của Đảng ủy Khối đối với các đơn vị trực thuộc, đồng chí Đinh La Thăng cho rằng, với đặc thù của mình, bên cạnh công tác đảng, Đảng ủy Khối cần đặt hiệu quả sản xuất, kinh doanh lên hàng đầu. Trong đó, phải bám sát cơ sở, cùng doanh nghiệp tìm ra thị trường, xây dựng đội ngũ cán bộ đầy đủ phẩm chất, năng lực để thực hiện nhiệm vụ cho doanh nghiệp, có tấm lòng tận tụy phục vụ lợi ích của nhân dân. Trong giai đoạn hội nhập, phải nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, trong đó, yếu tố con người là rất quan trọng, là chủ thể quyết định.

Đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh, không nên sợ việc cổ phần hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của Đảng bộ mà phải hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Trong quá trình đó, Đảng ủy Khối cần đổi mới phương thức lãnh đạo, bám sát doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp được cổ phần hóa từ khá sớm như Vinamilk (năm 2003), hiện nay có năng lực cạnh tranh, tăng trưởng rất tốt, trong đó vai trò lãnh đạo của đảng tại đơn vị rất quan trọng. Đảng ủy Khối có thể lấy đó làm mô hình mẫu để học tập và nhân rộng trong Khối.

Về thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ Thành phố, đồng chí Đinh La Thăng đề nghị, Đảng bộ Khối doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh chọn một số chương trình đột phá phù hợp để thực hiện như Chương trình nâng cao chất chất lượng nguồn nhân lực để giới thiệu cho các doanh nghiệp, không chỉ cán bộ lãnh đạo mà cả công nhân lao động; Chương trình giảm ô nhiễm môi trường; Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị…/.

Vũ Tiến Lực/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất