Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 23/2/2012 18:57'(GMT+7)

Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Sáng 23/2, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự và chỉ đạo hội nghị.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Tung ương Hoàng Bình Quân và Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đồng chủ trì hội nghị. Ngoài ra tham dự hội nghị còn có hơn 200 đại biểu đại diện cho các ban, bộ ngành thường xuyên làm công tác đối ngoại nhân dân; đại diện các tỉnh uỷ, thành uỷ.

Báo cáo tổng kết do ông Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trình bày nêu rõ, năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 11, trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, nhất là phong trào phản kháng xã hội tại một loạt nước thuộc khu vực Trung Đông và Bắc Phi, sự biến động chính trị tại một số nước, cũng như các thảm hoạ thiên tai tàn khốc; hoạt động của các thế lực thù địch… đã tác động không nhỏ đến công tác đối ngoại nhân dân của nước ta.

Tuy nhiên, nhờ bám sát quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 11 và Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư Trung ương, cùng sự nỗ lực vượt bậc của các lực lượng tham gia, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần cùng đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước giúp thế giới hiểu rõ và đúng hơn về Việt Nam.

Năm 2012, thế giới tiếp tục có nhiều bất ổn và diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp tới công tác đối ngoại nhân dân; Viện trợ nước ngoài cho Việt Nam sẽ giảm do khủng hoảng tài chính-kinh tế toàn cầu; Các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng một số vấn đề xã hội trong nước, các vấn đề tôn giáo, dân chủ, nhân quyền… để chống phá nước ta dưới nhiều hình thức.

Năm nay cũng là năm có nhiều hoạt động kỷ niệm năm chẵn trong quan hệ với các nước, công tác đối ngoại nhân dân tập trung cụ thể hóa đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong xây dựng, triển khai hoạt động đối ngoại nhân dân.

Do đó, đối ngoại nhân dân cần bám sát đường lối đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước để triển khai hoạt động một cách đồng bộ và toàn diện, chú trọng tính hiệu quả và đi vào chiều sâu, góp phần hỗ trợ cho đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân và biểu dương những kết quả mà công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được trong năm 2011.

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu, năm 2012, công tác đối ngoại nhân dân cần khắc phục những hạn chế trong cơ chế phối hợp, công tác quản lý, thông tin nhằm định hướng quần chúng và làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần cùng đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước đẩy mạnh quan hệ đối ngoại một cách toàn diện, hiệu quả trên cả cấp độ song phương lẫn đa phương./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất