Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 6/4/2012 21:23'(GMT+7)

Đẩy mạnh thị trường nội địa và phát triển hàng xuất khẩu khu vực Đông Nam bộ

Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị ngành Công thương các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ do Bộ Công Thương tổ chức với sự tham dự của các đại biểu từ 8 tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá lại tình hình hoạt động của công tác hợp tác trong ngành năm 2011 và Quý I /2012. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải và đại diện UBND các tỉnh, thành phố thuộc miền Đông Nam bộ.

Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lai cho biết, năm 2011, ngành công thương vùng đã đạt được những kết quả đáng kể như: giá trị sản xuất công nghiệp đạt 555.451 tỷ đồng, tăng 13,3%, chiếm hơn 44% giá trị sản xuất công nghiệp cả nước; tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt 781.854 tỷ đồng, tăng 24,6%, chiếm tỷ trọng 39% so với cả nước.

Về trao đổi thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt mức tăng cao (tăng 24,6% so với 2010) cho thấy thị trường nội địa hàng hóa còn nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển.

Nhìn chung, công tác liên kết vùng trong phát triển công nghiệp, thương mại đã đạt được kết quả thiết thực, khoảng cách giữa các địa phương trong cùng có đi đến giảm sự thu hẹp, cùng phát triển hơn các vùng kinh tế khác.

Trong 9 tháng cuối năm 2012, ngành Công thương 8 tỉnh, thành phố trong vùng sẽ hướng vào tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tăng cường kiểm soát thị trường, giá cả và tổ chức tốt thị trường trong nước và xu thế đẩy mạnh thị trường nội địa cũng như phát triển hàng xuất khẩu./.

Phạm Hà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất