Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 8/3/2010 10:15'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền chủ quyền quốc gia tại Hoàng Sa và Trường Sa

Chiến sĩ Hải quân tại đảo Trường Sa lớn

Chiến sĩ Hải quân tại đảo Trường Sa lớn

Hội nghị triển khai việc tuyên truyền chủ quyền quốc gia tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Theo Ban Tuyên giáo T.Ư, tuyên truyền Chiến lược biển là một trong những nội dung chủ yếu của công tác báo chí, tuyên truyền năm 2010.

Ông Nguyễn Văn Xuân - Phó Vụ trưởng Vụ thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế (Ban Tuyên giáo T.Ư) cho hay, ngoài tuyến biên giới Việt - Trung (trên bộ) đã được hoàn thành công tác PGCM bằng tuyên bố chung vào tháng 12-2008, thì hai tuyến còn lại giữa Việt Nam - Campuchia; Việt Nam - Lào mới chỉ được đẩy mạnh trong năm 2009.

Theo đó, năm 2009, Việt Nam - Campuchia đã xây dựng được 98 vị trí mốc và 6/8 mốc cửa khẩu trải đều hầu hết các tỉnh biên giới.

Dự kiến, năm 2012, hai bên sẽ hoàn thành PGCM. Riêng hệ thống mốc phân giới Việt - Lào, theo ông Xuân, nhìn chung năm 2009 triển khai chậm. Đến nay mới hoàn thành một phần trong dự án đề ra. Cụ thể, mới xác định được 191/206 vị trí mốc và mới khởi công được 144 vị trí/158 cột mốc...

Theo Ban Tuyên giáo T.Ư, năm 2010, công tác tuyên truyền ngoài nhiệm vụ tăng cường thông tin về chương trình PGCM, về mối quan hệ biên giới của Việt Nam đối với các nước có chung đường biên với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia, thì tuyên truyền về chủ quyền quốc gia tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Công tác tuyền truyền tập trung sẽ phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong kinh tế biển đảo và bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc...

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền về vấn đề biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc, cần nêu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước ta kiên trì thông qua đàm phán hòa bình giải quyết các tồn tại, tranh chấp với các nước hữu quan, kể cả trong vấn đề biển Đông; sẵn sàng trao đổi và hợp tác với các bên hữu quan để giải quyết các vấn đề nảy sinh.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9 - 3.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất