Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 9/3/2017 13:18'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội những tháng đầu năm 2017

TS. Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày chuyên đề tại Hội nghị

TS. Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày chuyên đề tại Hội nghị



Ngày 9/3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 3/2017. Đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày chuyên đề về thực trạng hoạt động của lễ hội nước ta hiện nay; nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan chức năng và chính quyền của các địa phương trong việc tổ chức, quản lý nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội trong tình hình mới.

TS. Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn hướng tới xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Lâm Phương Thanh đề nghị đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp bám sát những nội dung đã được thông tin tại hội nghị để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng đề nghị cần tuyên truyền những nội dung cơ bản của Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức  lễ hộ, lễ kỷ niệm. Theo đó, cần tiếp tục quán triệt và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư khóa XI về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, tuyệt đối không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công và các phương tiện công hoặc thuê khoán phương tiện đi lễ hội trong giờ hành chính.

Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để bộ, ngành,  địa phương do mình phụ trách và quản lý vi phạm quy định quản lý, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm; để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng trong lễ hội. Không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực, trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng đề nghị cần phải tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Cần quan tâm tuyên truyền, cổ vũ, động viên sự tham gia của tất cả các thành phần kinh tế trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển đối tác công tư PPP và cơ chế đồng quản lý, phát huy vai trò của các tổ chức cộng đồng. Nông dân và doanh nghiệp trực tiế đầu tư đổi mới quy trình sản xuất, công nghệ, thiết bị để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền cũng cần tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội những tháng đầu năm 2017.  Ngay sau tết Nguyên đán, các cơ quan Trung ương và địa phương đã tổ chức thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: bắt tay ngay vào công việc, xử lý nghiêm những vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, không để xảy ra tình trạng tháng Giêng là tháng ăn chơi như trước đây.

Các bộ, ngành địa phương lấy chủ đề năm 2017 là Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững làm trọng tâm hành động, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo phương châm là phải thực sự vào việc, quyết tâm hành động, nói đi đôi với làm, tăng cường kỷ luật kỷ cương, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh doanh; tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trên mọi mặt kinh tế  xã hội, đối ngoại, an ninh, quốc phòng.

Tiếp tục tuyên truyền đưa Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tăng cường tuyên truyền các cá nhân, tập thể học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền, nhấn mạnh những đóng góp của Việt Nam thể hiện tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; tuyên truyền về kết quả các hoạt động năm APEC Việt Nam 2017.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất