Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 30/1/2013 17:46'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền trên báo Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 30 -01-2013, Tạp chí Cộng sản và Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học về đẩy mạnh tuyên truyền trên báo Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến dự và Hội thảo có Giáo sư, Tiến sĩ Trương Giang Long, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản; Võ Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang;Nguyễn Thành Nhơn, tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; các nhà Khoa học, các nhà Doanh nghiệp trong khu vực và thành phố Hồ Chí Minh;đại diện lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Ban Tuyên giáo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.


Theo Giáo sư, Tiến sỹ Trương Giang Long, Nghị quyết số 26-NQ/TW (Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn là một trong những nghị quyết đã xác định về vị trí, vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta trong sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng hiện nay và những năm tiếp theo.

Sau  27 năm thực hiện đường lối đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, nông nghiệp Việt Nam nói chung, vùng ĐBSCL nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Bằng những thành tích đóng góp của mình, nông nghiệp Việt Nam đã góp phần quan trọng vào quá trình tạo dựng nên diện mạo mới của một Việt Nam năng động, sáng tạo trong lòng bạn bè quốc tế trên con đường đổi mới, hội nhập. Trong thành tích chung trên mọi lĩnh vực, có hàng vạn mô hình tiêu biểu, cá nhân điển hình tiên tiến rất cần được nhân rộng, biểu dương, phổ biến kịp thời, nhất là những kinh nghiệm hay cách làm giỏi. Trong những mô hình thật sự tiêu biểu ấy, nông nghiệp ĐBSCL là vùng có nhiều kinh nghiệm và cách làm nổi trội. Nhận thức rõ sự nghiệp xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại gắn với quá trình xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp cách mạng của quần chúng dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo Đảng nói chung và khu vực ĐBSCL nói riêng đã có nhiều hình thức tuyên truyền hay, góp phần phổ biến, nhân rộng, những hình mẫu sản xuất kinh doanh giỏi khắp trong toàn vùng. Qua tuyên truyền trên báo Đảng, mô hình cánh đồng mẫu lớn, mô hình liên kết 4 nhà... được phổ biến nhân rộng. Báo Đảng thực sự là một kênh thông tin quan trọng, nhân rộng phổ biến và cung cấp, giới thiệu cách làm hay, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giỏi, đến đông đảo bạn đọc, nghe đài, xem truyền hình của cả nước. Loại hình truyền thông trên báo Đảng thực sự trở thành phương tiện hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và tổ chức hành động cho tất cả những ai quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tuy nhiên, còn một số hạn chế, yếu kém cần phải kiên quyết khắc phục như tỷ lệ hộ nghèo ở nông thôn còn cao, vấn đề chuyển đổi cơ cấu kinh tế, chất lượng tăng trưởng, kỹ thuật canh tác, vấn đề thủy lợi hóa, giống cây trồng, vật nuôi, vấn đề sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp và thị trường tiêu thụ sản phẩm..., nhưng rõ ràng nền nông nghiệp nước ta đang đi đúng hướng. Vị trí của vấn đề nông nghiệp ngày càng được khẳng định. Nông nghiệp thực sự là nhân tố quan trọng có ý nghĩa quyết định sự thành bại của công cuộc đổi mới.

Hội thảo đã nghe các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và đại diện các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với 15 tham luận phân tích làm rõ những ưu điểm và hạn chế cần khắc phục, chung quanh các chủ đề về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, triển vọng và thách thức; xây dựng nông thôn mới theo tinh thần Nghị quyết số 26 –NQ/TW (khóa X) ở Đồng bằng sông Cửu long,thực tiễn và những vấn đề đặt ra; Vai trò của Báo Đảng trong việc tuyên truyền nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở Đồng bằng sông Cửu Long...

Phạm Uy Tín - Hậu Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất