Chủ Nhật, 8/9/2024
Xã hội
Chủ Nhật, 8/9/2019 19:1'(GMT+7)

Đi bộ kêu gọi toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em"

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện phố đi bộ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hoạt động cùng đội mũ bảo hiểm cho hơn 3000 cháu học sinh lớp 1 hôm nay thể hiện tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của xã hội trong bảo vệ tính mạng cho thế hệ tương lai của đất nước, chung tay đẩy lùi nỗi đau do TNGT.

Cũng theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, việc đảm bảo trật tự ATGT được Đảng, Nhà nước xác định là 1 trong những nhiệm vụ cơ bản trong đảm bảo an ninh, chính trị. Liên tục từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí.

Thời tiết khá oi bức, nhưng lượng người tham gia cùng sự kiện cùng các em học sinh đổ về kín phố đi bộ Hồ Gươm.

Từ gần 12.000 người chết vì TNGT mỗi năm đến 2018, con số này giảm còn hơn 8000 người. Kết quả này được người dân, bạn bè quốc tế ghi nhận, xây dựng xã hội ngày càng an toàn, thân thiện, văn minh. Một trong những nguyên nhân trong kéo giảm nỗi đau do TNGT là việc người dân thực hiện nghiêm chỉnh quy định đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, con số hơn 8.000 người chết vẫn nhức nhối, thương tâm khi trong đó có không ít trẻ em, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em còn thấp dẫn đến tỷ lệ thương tích do TNGT ở trẻ em còn hơn 1.4000 trẻ trong năm 2018. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị 04 về đẩy mạnh triển khai giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em độ tuổi từ 6 - 15 tuổi từ 35% lên 52%.

Đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị, thời gian tới các cấp, ngành thực hiện tốt phối hợp, tuyên truyền pháp luật về trật tự giao thông, xây dựng môi trường giao thông an toàn, cung cấp kiến thức kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên góp phần hạn chế đẩy lùi TNGT, giảm thiểu TNGT nói chung và TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên nói riêng trong thời gian tới.

Lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Mỗi người dân hãy thể hiện trách nhiệm trong thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm, xây dựng văn hóa giao thông, đảm bảo ATGT cho học sinh, sinh viên là lớp công dân đặc biệt, các em học sinh, sinh viên cần tích cực tìm hiểu tuân thủ quy định về ATGT, xây dựng hành trang ATGT đi đến tương lai.

Bộ trưởng GTVT và Bộ trưởng GD&ĐT ký kết chương trình phối hợp đảm bảo ATGT.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thay mặt Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động toàn hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện hiệu quả hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; tạo thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện tại Thủ đô Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước.

“Điểm nhấn” của buổi lễ là chương trình đi bộ đồng hành quanh hồ Gươm nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành và quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con em mình.

Cũng tại sự kiện, Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” diễn ra giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT. Hoạt động này được xem là định hướng quan trọng cho công tác giáo dục ATGT thời gian tới với các nội dung cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; Phổ biến kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên./.

Hương Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất