Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 28/4/2015 12:21'(GMT+7)

Điện Biên: Gặp mặt Cựu chiến binh tiêu biểu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Mùa A Sơn Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và trên 100 đại biểu CCB tiêu biểu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã về dự.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại chiến công vẻ vang của chiến thắng 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Cùng với cả nước, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước,  hơn một vạn thanh niên là con em của đồng bào các dân tộc Lai Châu ( nay là Điện Biên và Lai Châu) đã  xung phong tình nguyện, dũng cảm chiến đấu trên các chiến trường. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, hoặc để lại một phần cơ thể  trên chiến trường. Tiêu biểu là các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân: Trần Văn Thọ, Mùa A Páo, Hoàng Trọng Xén, Triệu Xuân Tâng...

Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn mong rằng: Các thế hệ CCB hãy tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, hăng hái lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia: Xây dựng Đảng, chăm lo công tác quốc phòng, quân sự và  "Truyền lửa" chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ trong tỉnh.

Tại buổi gặp mặt Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã trao quà lưu niệm cho  các CCB tiêu biểu trong thời kỳ chống Mỹ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

Đỗ Quang Khải
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất