Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 11/4/2013 15:10'(GMT+7)

Diễn đàn doanh nghiệp Pháp - Việt: Sự kiện nổi bật đầu tiên về kinh tế của Năm Pháp - Việt

Từ ngày 07 đến 11/04/2013, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Pháp UBIFRANCE tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội "Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp - Việt". Đây là sự kiện kinh tế và thương mại quy mô lớn, góp phần thúc đẩy các quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp Pháp và Việt Nam. Diễn đàn cũng là sự kiện nổi bật đầu tiên của Năm Pháp - Việt, nhấn mạnh tới sự đa dạng và tiềm năng to lớn trong quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Sáng ngày 08 tháng 4 năm 2013, tại TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp đã cắt băng khai mạc Diễn đàn, mở đầu cho chuỗi sự kiện Năm Pháp tại Việt Nam. Sự kiện này nằm trong đường lối chiến lược mà Chính phủ Pháp theo đuổi nhằm đưa châu Á và Việt Nam trở thành một trong những đích ưu tiên của Pháp trong xuất khẩu.

Tháp tùng Bộ trưởng Ngoại thương Pháp tham gia sự kiện này có 126 doanh nghiệp và đơn vị của Pháp, trong đó có 91 doanh nghiệp đến từ Pháp; 21 đơn vị tham dự Làng Chuyên gia, trong đó có 4 cơ quan (CCIFV, CCI International, OSEO và UBIFRANCE) và 14 nhà tài trợ, trong đó có Ủy ban Bảo trợ Năm Pháp-Việt Nam.

Hơn 90 doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp cỡ trung gian (loại hình nằm giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp lớn) đến từ tất cả các vùng của nước Pháp chính quốc và hải ngoại tham dự sự kiện đã chứng tỏ nước Pháp coi Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên của mình. Các doanh nghiệp này đại diện cho Pháp trên khắp các lĩnh vực hoạt động, không chỉ trong những lĩnh vực có thế mạnh truyền thống như cơ sở hạ tầng giao thông và điện, môi trường, năng lượng, sản phẩm nông nghiệp thực phẩm, rượu vang và rượu mạnh, chăn nuôi, trang thiết bị nông nghiệp và nông nghiệp thực phẩm, mà cả trong các lĩnh vực như y tế, mỹ phẩm, viễn thông, phần mềm kinh doanh, trò chơi video, du lịch, phân phối (mạng lưới thương mại, thương mại điện tử), sản phẩm xa xỉ hay đào tạo nghề. Những ngành chất lượng cao trong xuất khẩu của Pháp này có thể đáp ứng rộng rãi sự mong đợi của thị trường Việt Nam.

Theo Cổng TTĐT Bộ Công thương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất