Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 9/4/2013 12:34'(GMT+7)

Hội chợ Thương mại Quốc tế 2013: Cơ hội giao thương kinh nghiệm XTTM và xuất khẩu

 Vietnam Expo 2013 có sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp với quy mô hơn 500 gian hàng, đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Ấn Độ, Belarus, Cu Ba, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Lào, Indonesia, Nam Phi, Nga, Nigeria, Malaysia, Sing-ga-po, Slovakia, Triều Tiên, Trung Quốc và Việt Nam. Hội chợ VIETNAM EXPO là một sự kiện thường niên của ngành công thương Việt Nam, là cầu nối quan trọng trong XTTM đầu tư vào Việt Nam và là nơi dành cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu sản phẩm tới các đối tác nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu thị trường sản phẩm của Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của nước nhà. 

Trong khuôn khổ Hội chợ, Cục XTTM - Bộ Công Thương sẽ tổ chức 3 cuộc Hội thảo rất bổ ích đối với các doanh nghiệp. Vietnam Expo 2013 sẽ là điểm hội tụ các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế - thương mại Việt Nam và quốc tế, đem đến những cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu và giao lưu thương mại, đầu tư, và hợp tác kinh tế. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương Việt Nam, góp phần xúc tiến hoạt động thương mại và đầu tư. 

Tại Hội chợ, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM) tổ chức Gian hàng Giao thương (sảnh Khu A1) với mục tiêu: Giới thiệu về các Hiệp hội ngành hàng, Trung tâm XTTM các tỉnh; Giới thiệu và trình chiếu thông tin về các doanh nghiệp trên Cổng thông tin Vietradeportal.com.vn tại Gian hàng Giao thương; Cung cấp thông tin về thị trường ngành hàng Việt Nam tới các khách hàng thăm quan nước ngoài; Tổ chức giao thương trực tiếp tại Hội chợ (giữa doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trong và ngoài nước).

Trong khuôn khổ chương trình Hội chợ, Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu - Cục XTTM sẽ tổ chức 2 Hội thảo chuyên đề rất bổ ích đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường tại Hoa Kỳ, Hồng Kông và tìm hiểu những quy định  của Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm, dược phẩm đối với hàng nhập khẩu”. Ba Hội thảo gồm các nội dung cụ thể:

1- Hội thảo "Thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững ": Đây là Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam 2013, nhằm cung cấp thông tin cập nhật hữu ích nhất tới các doanh nghiệp Việt Nam để có định hướng xuất khẩu trong thời gian tới, kinh nghiệm và bài học thành công  trong việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ra các nước.

2 - Hội thảo“Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu thông qua thị trường Hồng Kông”: Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu, tiếp cận thị trường và tìm kiếm đối tác nước ngoài thông qua thị trường Hồng Kông.

Cùng với các diễn đàn và hội thảo, Vietnam Expo 2013 sẽ là nơi cung cấp các thông tin tư vấn xuất nhập khẩu thông qua Gian hàng tư vấn xuất nhập khẩu do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức. VIETNAM EXPO 2013 là một sự kiện lớn của ngành công thương Việt Nam và luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các Bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội, các tổ chức XTTM trong và ngoài nước./. 

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất