Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 7/9/2012 22:40'(GMT+7)

Djokovic đang tiến gần chiếc Cup US Open 2012

Djokovic hừng hực khí thế chiến thắng sau trận đấu với Juan Martin del Potro. Ảnh internet ( www.tennis.com)

Djokovic hừng hực khí thế chiến thắng sau trận đấu với Juan Martin del Potro. Ảnh internet ( www.tennis.com)

Bởi vì, sau Roger Federer, lực cản được coi là “nặng cân” nhất trong các tay vợt còn lại cũng chỉ còn Andy Murray. Tay vợt còn lại David Ferrer cũng khá nặng ký nhưng về cơ bản đều thất bại trước Novak sau khá nhiều giải đấu lớn những năm gần đây. Tuy vậy về mặt lý thuyết thì còn phải kể đến Tomas Berdych, nếu tay vợt này đánh bại Andy Murray.

Và nếu xét tổng thể thì cả 3 tay vợt trên  khó qua mặt được Novak Djokovic. Rõ ràng là cơ hội đăng quang liên tiếp giải đấu danh giá Grand Slam này của Novak càng trở nên hiện hữu. Khả năng này là có thể, song điều ấy chỉ có thể xảy ra nếu Djokovic giữ được phong độ đỉnh cao trong giải đấu năm nay, nhất là trong trận thắng vòng tứ kết với tỷ số 3-0 trước Juan Martin del Potro vào sáng 7/9 (giờ Việt Nam). Đây là trận đấu mà người hâm mộ cho là hay nhất, cống hiến đẹp mắt nhất của US Open 2012.

Để bảo vệ ngôi vô địch, trước mắt Djokovic phải hạ được tay vợt Tây Ban Nha David Ferrer trong trận bán kết tới. Người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ được thưởng thức trận đấu hấp dẫn với hai lối chơi. Một lối chơi thiên về tấn công mạnh mẽ, thông minh, hiệu quả của Djokovic và một lối chơi phòng ngự bền bỉ nhất hiện nay của Ferrer.

Trong trận bán kết còn lại, đương kim vô địch Olympic 2012 Andy Murray sẽ gặp Tomas Berdych- tay vợt người Cộng hòa Séc vừa hạ được đương kim số 1 thế giới Roger Federer. Người ta dự đoán dù Tomas Berdych đang chơi khá thăng hoa nhưng khó có thể “vượt mặt” được Andy Murray. Bởi vì xét trên tổng thể thì Andy Murray luôn trên cơ và từng thắng Tomas Berdych ở nhiều giải đấu.

Nếu thuận buồm xuôi gió như kịch bản trên thì Djokovic sẽ gặp Murray trong trận chung kết. Đây là kịch bản mà hàng trăm triệu người hâm mộ môn banh nỉ trên thế giới đang mong đợi. Và nhiều chuyên gia, nhiều nhà báo môn thể thao này cũng như một số tay vợt lớn đều dự đoán trận đấu sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. Về lý thuyết thì cơ hội thắng của cả hai tay vợt  là như nhau, và dù  đã tiến bộ rất nhiều và chơi rất ổn định nhưng nhiều khả năng Murray vẫn bị thất bại trước một Djokovic chơi còn hay hơn./.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất