Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 17/3/2013 22:35'(GMT+7)

Đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam dự hội thảo ở Mexico

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, trong ba ngày từ 14-16/3, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" lần thứ 17, tổ chức tại thủ đô Mexico.

Tham dự cuộc hội thảo còn có hơn 1.000 đại biểu trong và ngoài nước thuộc 109 tổ chức đến từ 38 quốc gia.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Đắc Lợi bày tỏ cảm ơn chân thành tới Đảng Lao động Mexico (PT) vì sáng kiến và nỗ lực to lớn trong việc tổ chức sự kiện quan trọng này, đồng thời gửi lời chào thân thiết của những người cộng sản và nhân dân Việt Nam tới tất cả đại biểu về tham gia hội nghị.

Tại cuộc hội thảo, đồng chí Trần Đắc Lợi đã nêu một số bài học khái quát về phát triển xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa tại nước ta từ thực tiễn của quá trình Đổi mới trong hơn 25 năm qua, đồng thời nhấn mạnh: "Việt Nam ý thức được rằng xây dựng xã hội chủ nghĩa trong điều kiện áp dụng kinh tế thị trường, mở cửa và hội nhập trong điều kiện thế giới hiện nay là chấp nhận cuộc đấu tranh mở giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản ngay trong lòng xã hội và thậm chí là ngay trong mỗi con người chúng ta. Đây là thách thức to lớn và cuộc đấu tranh mới của những người cộng sản Việt Nam."

Trong thời gian hội nghị, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp xúc song phương và trao đổi ý kiến với nhiều đại diện đảng phái chính trị nước sở tại, Mỹ Latinh và nhiều nước khác.

Trước đó, đồng chí Trần Đắc Lợi và các thành viên trong Đoàn đã được Tổng Bí thư PT, thượng nghị sỹ liên bang Alberto Anaya Gutíerrez tiếp thân mật, làm việc với đại diện Ban Quan hệ quốc tế của Đảng Cách mạng thể chế (PRI), Đảng Cách mạng Dân chủ (PRD) của nước sở tại.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đồng chí Trần Đắc Lợi đánh giá cao kết quả hội thảo lần này; đồng thời đề cao những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Mexico nói riêng và Mỹ Latinh nói chung dành cho nhân dân Việt Nam không chỉ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước trước đây, mà ngay cả trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trong thời gian ở thăm, đoàn đã đến viếng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Hữu nghị các dân tộc tại thủ đô, thăm một số di tích lịch sử và văn hóa tại Mexico./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất