Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 12/1/2014 16:57'(GMT+7)

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam: Phấn đấu xếp hạng 4 toàn đoàn

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 172 thành viên tham dự ASEAN Paragames 7 ở 6 nội dung thi đấu là bơi lội, cờ vua, cử tạ, điền kinh, bóng bàn và môn thể thao rất mới Boccia. Ông Vũ Thế Phiệt – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam là Trưởng đoàn.

Mục tiêu lớn nhất của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở kỳ Đại hội này là đoạt chuẩn bằng suất chính thức tham dự Thế vận hội Paralympic Brazil 2016  với lực lượng là các VĐV đã từng tham dự Paralympic London 2012 như Nguyễn Thị Hải, Cao Ngọc Hùng, Trịnh Công Luận (điền kinh), Nguyễn Thị Hồng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Bình An, Nguyễn Văn Phúc (cử tạ), Võ Thanh Tùng, Dư Thị Lan, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thành Trung (bơi lội).

Bên cạnh đó, niềm hy vọng cũng dành cho những gương mặt mới như: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hiệp, Vương Châu, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Võ Thị Thu Thuận, Trịnh Thị Thanh Tâm (điền kinh), Đặng Thị Linh Phượng, Nguyễn Thanh Xuân (cử tạ),  Đỗ Thanh Hải (bơi lội), Trương Ngọc Bình (cầu lông). Với các môn điền kinh, cử tạ, bơi lội sẽ lấy thành tích ở ASEAN Paragames 7 làm tiêu chí đạt chuẩn tham dự Đại hội thể thao châu Á 2014 tại Incheon (Hàn Quốc) vào tháng 10/2014.

Trong thành phần đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asean Paragames 7 có mặt hầu hết các gương mặt sáng giá của thể thao người khuyết tật Việt Nam là Nguyễn Thị Hải, Cao Ngọc Hùng (điền kinh) – HCV Paragames hiện đang nắm giữ kỷ lục ném lao, ném đĩa. Hai VĐV đồng thời đều xếp thứ 4 môn ném lao tại Paralympic London 2012.

Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thành Trung (bơi lội) là những thành viên đã từng tham dự Paralympic London 2012, đứng trong 8 thứ hạng đầu, hiện đang nắm giữ kỷ lục châu Á; Lê Văn Công, Nguyễn Bình An (cử tạ) - HCV châu Á; Việt Thị Kim Vân (bóng bàn) – HCĐ châu Á, đây cũng chính là  niềm hy vọng huy chương tại Asean Paragames 7.

Trên cơ sở lực lượng như vậy, các bộ môn mạnh dạn đăng ký chỉ tiêu tham dự giải, quyết tâm giành được 41 HCV (điền kinh: 15 HCV, bơi lội: 15 HCV, bóng bàn: 5 HCV, cử tạ: 4 HCV và cờ vua: 2 HCV), xếp hạng 4 toàn đoàn. Nếu thời cơ thuận lợi, đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam hoàn toàn có quyền nghĩ đến vị trí hạng ba chung cuộc.

Điều đặc biệt ở môn Boccia, Việt Nam có 18 thành viên tham dự giải bằng nguồn kinh phí xã hội hóa và kinh phí của đơn vị cử đi chi trả. Đoàn được tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Hà Nội và Trung tâm huấn luyện TTQG 2 Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ xuất quân hôm qua đã diễn ra trong không khí ấm cúng, với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” sôi nổi, xúc động và kết thúc là một buổi tiệc thân mật giữa BTC, các nhà hảo tâm và các VĐV, cùng chúc Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường thi đấu thành công tại ASEAN Paragames 7.

Với mong muốn đem lại những phần quà tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn, công ty EEC đã đứng ra hỗ trợ và vận động tài trợ 150 áo thun thể thao dành tặng cho các VĐV. Ngoài ra, EEC và Công ty TNHH Cơ khí Chính xác MienHua đã hỗ trợ cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam 75 triệu đồng, tương đương 500 ngàn đồng cho mỗi VĐV.

Các VĐV người khuyết tật Việt Nam đều thể hiện quyết tâm khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình để chứng minh họ vẫn là những người có ích cho xã hội, phấn đấu mang vinh quang về cho thể thao nước nhà./.

(Theo: TT&VH)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất