Thứ Năm, 3/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 27/9/2011 21:26'(GMT+7)

Doanh nghiệp Singapore có thể yên tâm đầu tư tại Việt Nam

Chủ tịch nước tiếp Tổng Giám đốc tập đoàn Sembcorp.

Chủ tịch nước tiếp Tổng Giám đốc tập đoàn Sembcorp.

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước Singapore, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Singapore đang có dự án đầu tư, hợp tác với Việt Nam.

Sáng 27/9, đến chào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu châu Á và Singapore trong những lĩnh vực: bất động sản, tài chính, ngân hàng, viễn thông, lắp ráp giàn khoan, phát triển khu công nghiệp… như Sembcorp, CapitaLand, Keppel, Singapore Technologies…

Các tập đoàn này đều đã triển khai đầu tư hiệu quả tại Việt Nam, như Sembcorp xây dựng thành công 4 khu công nghiệp Singapore Việt Nam; Keppel ngoài bất động sản còn hợp tác chặt chẽ với Vietsopetro trong việc đóng mới các giàn khoan dầu và bể chứa xa bờ…

Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế của Singapore đánh giá ở khu vực Đông Nam Á, đầu tư tại Việt Nam có tiềm năng và đem lại hiệu quả cao do có môi trường đầu tư thuận lợi, hệ thống luật pháp về kinh tế được hoàn thiện. Các doanh nghiệp cũng hoan nghênh những tiến bộ nhanh của Việt Nam trong cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí doanh nghiệp, đồng thời cam kết tích cực triển khai các dự án hiện đang đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh các doanh nghiệp Singapore có thể hoàn toàn yên tâm đầu tư tại Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế hai nước có nhiều chuyển biến tích cực, Việt Nam và Singapore càng có điều kiện tăng cường hợp tác. Vì vậy, lãnh đạo cấp cao Việt Nam hết sức quan tâm và tạo điều kiện cho các hoạt động đầu tư của Singapore tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Singapore có thế mạnh. Việt Nam cũng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại với Singapore, mong Singapore hỗ trợ Việt Nam tiếp thị hàng xuất khẩu và kết nối với thị trường thế giới.

Cũng trong ngày 27/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm dàn khoan của PetroVietnam đang đóng tại Singapore. Giàn khoan dự kiến hạ thủy vào tháng 10 tới, có khả năng khoan được ở vùng nước sâu 2.000m, chiều sâu khoan hơn 9.000m, dự kiến sẽ được đưa vào dự án phát triển khí Nam Côn Sơn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh PetroVietnam tích cực triển khai chiến lược tự chủ khoan khai thác dầu khí, góp phần thực hiện chiến lược kinh tế biển của đất nước./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất