Chủ Nhật, 22/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Năm, 23/5/2013 9:19'(GMT+7)

Đổi mới công tác quản lý và nghiên cứu khoa học của Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương

Ngày 22/05/2013, tại Hà Nội, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức hội thảo chuyên gia “ Đổi mới công tác quản lý và nghiên cứu khoa học của Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 ( Khóa XI).

Tham dự hội thảo có đồng chí Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, các đồng chí ủy viên Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương và các đại biểu đại diện cho Hội đồng Khoa học cơ sở. GS.TS. Phùng Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; GS.TSKH. Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương đồng chủ trì hội thảo.

Hội thảo nhằm mục đích triển khai thành công Nghị quyết Trung ương 6 ( Khóa XI) về khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu của các cơ quan đảng Trung ương, phục vụ tốt hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị và Ban Bí thư đối với những vấn đề quan trọng ở tầm vĩ mô, chiến lược, có ảnh hưởng quyết định đối với sự phát triển của quốc gia, dân tộc và sự nghiệp của Đảng.

Hội thảo tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: Đổi mới công tác quản lý và nghiên cứu khoa học; xác định những khâu đột phá, những vấn đề cần giải quyết trong công tác quản lý nghiên cứu khoa học của Hội đồng; đổi mới công tác tổ chức, đầu tư và bố trí nhân lực cho hoạt động nghiên cứu; đổi mới cơ chế tổ chức nghiên cứu, đổi mới cơ chế tài chính cho hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng thiết thực, hiệu quả; xây dựng cơ chế khuyến khích, động viên, kỷ luật; xác định các hình thức khen thưởng và kỷ luật đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của người và cơ quan nghiên cứu; Các hình thức tôn vinh đối với những đề tài đạt chất lượng cao, có kết quả ứng dụng tốt.

Kết luận Hội thảo, GS.TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương khẳng định trên cơ sở kết quả của cuộc Hội thảo, Hội đồng Khoa học các Cơ quan Đảng Trung ương sẽ thực hiện những đổi mới, thúc đẩy mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của các Cơ quan Đảng Trung ương; hình thành cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong cả hệ thống chính trị về các vấn đề cần tham mưu mang tầm chiến lược, nhằm thu hút, huy động được nhân tài và chất xám tham gia vào công tác tham mưu ở tầm vĩ mô, phục vụ tốt nhất sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước./.

Đinh Bắc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất