Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 12/9/2012 16:39'(GMT+7)

Ðối thoại lý luận giữa Ðảng CS Việt Nam và Ðảng DCXH Ðức

 

Phát biểu ý kiến khai mạc cuộc Ðối thoại, đồng chí Ðinh Thế Huynh và bà Ê-đen-gát Bun-men - Nghị sĩ QH, nguyên Bộ trưởng Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang - nhấn mạnh tầm quan trọng của hai chủ đề nói trên đối với mục tiêu phát triển bền vững mà Việt Nam và CHLB Ðức đang  nỗ  lực  thực  hiện; khẳng định đối thoại lý luận đã trở thành cơ chế hợp tác có hiệu quả giữa hai đảng, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ðức.

Là những học giả và chuyên gia về các lĩnh vực liên quan tại hai nước, các đại biểu dự Ðối thoại đã trao đổi thẳng thắn, thực chất về những vấn đề lý luận cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mỗi đảng, mỗi nước trong việc thực hiện chính sách về giáo dục, đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực, lao động và việc làm, phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, hướng tới phát triển bền vững cả về môi trường sinh thái và xã hội.

Trong thời gian ở thăm CHLB Ðức, đồng chí Ðinh Thế Huynh và Ðoàn đã tới thăm trụ sở SPD; hội kiến với bà An-đrê Na-lê, Tổng Thư ký SPD; trao đổi về các biện pháp tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai đảng; thăm Viện Fri-đơ-rích E-bớt và một số cơ sở tiêu biểu về phát triển năng lượng tái tạo. Thành công tốt đẹp của cuộc Ðối thoại và chuyến thăm đã củng cố hơn nữa quan hệ giữa hai đảng, góp phần thúc đẩy quan hệ Ðối tác chiến lược giữa Việt Nam và CHLB Ðức.

Ðại sứ Việt Nam tại Ðức Nguyễn Thị Hoàng Anh đã tham gia các hoạt động của Ðoàn và dự cuộc Ðối thoại Lý luận giữa hai đảng.

Cuộc đối thoại lần thứ nhất giữa Ðảng CS Việt Nam và SPD diễn ra tháng 11-2011 tại Hà Nội.

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất