Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 28/1/2013 16:0'(GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam và những cầu thủ Việt kiều

Và cả 2 đều đã được HLV Hoàng Văn Phúc tung ra sân (mỗi người một hiệp) trong trận đấu giao hữu với XM V.Hải Phòng vừa qua. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ Việt kiều xuất hiện ở các ĐT Việt Nam.



Mạc Hồng Quân (trái) dần thích nghi với lối chơi của ĐT Việt Nam. Ảnh: V.S.I

Cách đây 9 năm, cả làng bóng Việt xôn xao với việc cầu thủ Ludovic Casset, người mang trên mình một phần dòng máu Việt (có bà ngoại là người Việt) và chơi ở vị trí trung vệ, xin về nước thử sức cùng ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Tiger Cup 2004. Với lý lịch hoành tráng tại Auxerre - một trong những CLB hàng đầu ở Ligue 1 - Ludovic Casset nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Được thử sức ở vị trí trung vệ và tiền vệ trụ, Casset đá khá tốt và có được một bàn thắng trong trận giao hữu với HP.HN vào ngày 1/1/2004. Tiếc rằng sau đó, HLV Tavares cho rằng chuyên môn của Casset chưa đạt yêu cầu, thiếu sự nhanh nhẹn và tinh quái cần thiết của một trung vệ, vì thế ông thầy người Brazil đã gạch tên cầu thủ này khỏi danh sách tham dự Tiger Cup 2004 của ĐT Việt Nam.

Sau đó một năm, đến lượt Toni Lê Hoàng về nước thử năng lực ở ĐT U23. Đầu tháng 7/2005, Toni Lê Hoàng đã tự mình viết đơn xin thử sức tại ĐT U23 Việt Nam. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, anh được tham dự buổi kiểm tra tuyển chọn ở ĐT U23 tại Hà Nội. Tiếc rằng mọi sự kỳ vọng trở thành thất vọng nặng nề chỉ sau một buổi tập đầu tiên vào ngày 20/7/2005. Lê Hoàng mau chóng xuống sức và không thể theo kịp đồng đội vào cuối buổi tập diễn ra chưa tới 60 phút. Ngán ngẩm với "thần đồng" 19 tuổi, HLV Riedl quyết định loại Toni Lê Hoàng khỏi danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 23.

Cuối năm 2008, VFF đón nhận một loạt thông tin từ các đối tác giới thiệu gần chục cầu thủ gốc Việt lứa tuổi U23 về nước thử sức cùng đội U20 và U23 với hy vọng sẽ tìm ra thêm một số nhân tố nổi bật cho đội U23 tham dự SEA Games 25. Đáng chú ý nhất trong số này là anh em Patrick và Emil Lê Giang. Patrick sinh năm 1992 chơi ở vị trí thủ môn, còn Emil sinh năm 1991 chơi sở trường ở vị trí tiền đạo, và đều từng khoác áo ĐT U17 Slovakia. Tuy nhiên cuối cùng năm 2009, chỉ có Patrick Lê Giang về Việt Nam thử việc ở ĐT U22 Việt Nam nhưng cũng không thành công.

Cũng trong năm 2009, tiền đạo Việt kiều Nguyễn Thanh Giang từng có thời gian thi đấu và tập luyện tại CLB FC Aue (Đức) cũng về thử việc ở đội U19 Việt Nam nhưng không để lại nhiều ấn tượng và cũng chưa thực sự hòa nhập được với các đồng đội nên cuối cùng đã bị HLV ĐT U19 Việt Nam ở thời điểm đó là Võ Hoàng Bửu loại khỏi danh sách ĐT U19 Việt Nam./.

Theo Thể thao & Văn hóa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất