Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 20/4/2015 9:9'(GMT+7)

Đồng bào các dân tộc, các tôn giáo có đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với đại biểu tại buổi gặp gỡ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với đại biểu tại buổi gặp gỡ.

Các ý kiến phát biểu tại buổi gặp gỡ đã có chung một nhận định: 40 năm qua, là một bộ phận trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc TP, đồng bào các dân tộc cùng các chức sắc, tu sĩ, đồng bào các tôn giáo đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển TPHCM.
Là thành phố có đông đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, từ sau ngày hòa bình thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, MTTQ VN TPHCM đã phát huy bài học kinh nghiệm đại đoàn kết dân tộc, tập hợp, động viên mọi người, mọi giới, mọi tầng lớp, mọi cộng đồng, không phân biệt quá khứ và ý thức hệ, lấy mục tiêu chung làm điểm tương đồng, cùng nhau giữ vững độc lập, thống nhất, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TPHCM Võ Thị Dung cho biết: Thực tiễn 40 năm thống nhất đất nước và 30 năm đổi mới cho thấy rõ, đồng bào các dân tộc, chức sắc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo TP đã gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày càng yên tâm, tin tưởng và hăng hái lao động, sáng tạo, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần vào công cuộc đổi mới, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tham gia giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Bày tỏ niềm vui của những ngày tháng 4 lịch sử, đặc biệt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ VN, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện cho đồng bào dân tộc Khmer chia sẻ: Những người Việt Nam nói chung, người Khmer và các dân tộc anh em TPHCM nói riêng, kế thừa và phát huy những tinh hoa dân tộc, kết hợp hài hòa với đạo đức của Bác Hồ là di sản vô giá của nhân loại, gạt bỏ quá khứ, hướng tới tương lai, cùng nhau đoàn kết xây dựng TP hiện đại, nghĩa tình. Đảng bộ, chính quyền TPHCM luôn tạo mọi điều kiện để các dân tộc, các tôn giáo sinh hoạt văn hóa - lễ hội cũng như tín ngưỡng – tôn giáo.
“Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể TP đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp cho đồng bào Khmer nói riêng, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo nói chung phát triển tốt về mọi mặt. Mong rằng các cấp lãnh đạo tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để các dân tộc, các tôn giáo cùng phát triển, đoàn kết cùng nhau xây dựng TP ngày càng giàu đẹp” - Hòa thượng Danh Lung bày tỏ.
TS Phú Văn Hẳn, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM, đại diện đồng bào dân tộc Chăm tại TPHCM khẳng định: “40 năm qua, người Chăm luôn yêu mến, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Là con em dân tộc Chăm  trong cộng đồng các dân tộc ở TP mang tên Bác Hồ kính yêu, chúng tôi luôn đặt mình đồng hành cùng các dân tộc, các tôn giáo ở TP, tích cực trong lao động, đề cao tinh thần đoàn kết, tăng cường xây dựng đoàn kết với các dân tộc anh em; góp phần phát triển bền vững cộng đồng trong sự nghiệp phát triển quốc gia chung; tích cực vận động người dân tộc của mình cùng tham gia các phong trào thi đua học tập, lao động, xây dựng gia đình, cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN TPHCM, Trưởng ban đại diện Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) cũng khẳng định: Trong mái nhà chung 54 dân tộc anh em, Giáo hội Tin Lành luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung, của TPHCM nói riêng. 
Trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực, thiết thực, rất quan trọng của đồng bào các dân tộc, các tôn giáo, tại buổi họp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Trong những thành tựu to lớn, toàn diện, sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội của TP, của đất nước, có sự đóng góp trực tiếp, rất quan trọng của của đồng bào các dân tộc, các tôn giáo.
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn quán triệt và thực hiện nhất quán tư tưởng Hồ Chí Minh “lương giáo đoàn kết, toàn dân tộc đoàn kết, cả nước một lòng, nhân dân ta nhất định sẽ thắng lợi”; nỗ lực thực hiện  đường lối, chủ trương, chính sách về công tác dân tộc và công tác tôn giáo; đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; các dân tộc trong gia đình Việt Nam đều “bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng giúp nhau cùng tiến bộ” vì mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trần Thụy Du

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất