Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 24/7/2014 10:34'(GMT+7)

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm thương binh nặng tại Bắc Giang

Ngày 23/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của Bộ LĐTBXH và Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đến thăm các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi gặp đoàn công tác, các đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm bày tỏ xúc động về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam.

Các đồng chí thương binh nặng cũng bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng, chủ yếu là việc hỗ trợ chính sách bảo hiểm y tế, khám bệnh ở bệnh viện tuyến Trung ương, hỗ trợ tu sửa nhà cửa, đồng thời đề nghị: Đối với con của thương binh nặng có bằng cấp từ đại học trở lên, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh tạo điều kiện bố trí việc làm ổn định và phù hợp.

Đặc biệt, thương binh 1/3 (81%) Nguyễn Huy Dân (Lương Tài, Bắc Ninh) bày tỏ mong muốn Nhà nước tạm hoãn chế độ tu sửa nhà chính sách của chính mình (trị giá 48 triệu đồng) để chuyển số tiền này đầu tư cho ngư dân miền Trung, góp phần hiện đại hóa đội tàu cá để bám biển, bảo vệ chủ quyền đất nước.

Lắng nghe từng hoàn cảnh gia đình và tình trạng sức khỏe cụ thể của các thương binh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao trách nhiệm của Trung tâm Điều dưỡng  trong việc chăm sóc người có công đang được chăm sóc tại đây; chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương, đoàn thể Bắc Giang tiếp tục dành những quan tâm về tinh thần, vật chất dành cho những người đã không tiếc xương máu và tuổi trẻ của mình vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đã trực tiếp xử lý và cho ý kiến giải quyết cụ thể với thời gian rất khẩn trương đối với chế độ, chính sách và việc làm của con em các đồng chí thương binh tại đây./.

Theo Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất