Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 30/5/2010 14:28'(GMT+7)

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Phú Quý

Trước khi làm việc chính thức, đoàn đã khảo sát thực địa xung quanh đảo, những trọng điểm xung yếu bị nước biển xâm thực và thăm các gia đình chính sách của huyện.

Tại cơ quan quân sự huyện Phú Quý, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong những năm qua và những tháng đầu năm 2010, nhất là công tác triển khai nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang (LLVT) huyện nhà.

Trong thời gian qua, LLVT huyện Phú Quý đã thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu giao nhận quân của từng năm đạt 100% kế hoạch, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chủ động đảm bảo về hậu cần, tài chính, kỹ thuật.

Thay mặt đoàn, đồng chí Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần của cán bộ, chiến sĩ huyện Phú Quý đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, LLVT huyện đảo phải phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được; tập trung củng cố xây dựng, nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, phối hợp tốt với các LLVT đóng chân trên huyện, siết chặt hơn nữa kỷ cương trong quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại Hội trường Huyện ủy Phú Quý, Đoàn cũng đã nghe đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Quý báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua và phương hướng nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời nêu lên một số khó khăn hạn chế của huyện hiện nay, như kè chống xâm thực bờ biển, khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão khu vực, điện thắp sáng, nước ngọt, công tác trồng rừng và tàu khách tuyến Phú Quý – Phan Thiết ...

Đồng chí Trương Tấn Sang tặng quà lưu niệm cho huyện Phú Quý

Trong những năm qua, mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn do tình hình thời tiết không được thuận lợi, ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kéo dài, nhưng với sự đoàn kết nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện, nên tình hình kinh tế tiếp tục phát triển, hằng năm đều có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền ngày càng được nâng lên; các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục từng bước đáp ứng được nhu cầu cho nhân dân; tình hình an ninh chính trị (ANCT) luôn ổn định.

Đồng chí Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần của cán bộ, chiến sĩ huyện Phú Quý đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu trong năm 2010 và những năm tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Quý tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm; phải phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, bám sát vào nhân dân để có thêm sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời đảm bảo tốt tình hình ANCT, xứng đáng là đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Phú Quý sẽ được đồng chí trình với Chính phủ, Quốc hội trong thời gian sớm nhất, để huyện đảo Phú Quý sớm được đầu tư, từng bước xây dựng Phú Quý phát triển ngang tầm với các đảo trong khu vực. Đặc biệt là vấn đề kè biển chống xâm thực, phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng những đoạn đang triển khai và tiếp tục khảo sát để có dự án chống xâm thực trên toàn đảo./.

(Theo Báo Bình Thuận)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất