Thứ Bảy, 21/9/2024
Pháp luật
Thứ Sáu, 14/10/2016 23:52'(GMT+7)

“Đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật về hội”

Một phần quang cảnh Hội thảo.

Một phần quang cảnh Hội thảo.

Dự thảo Luật về hội (dưới đây gọi tắt là: Dự thảo Luật) được cơ quan chủ trì là Bộ Nội vụ phối hợp với cơ quan soạn thảo và các cơ quan tổ chức hữu quan hoàn thiện vào ngày 10-10-2016 sau khi tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu quốc hội tại kỳ phọp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Bản Dự thảo cũng đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách thảo luận, cho ý kiến và gửi xin ý kiến các đoàn Đại biểu Quốc hội địa phương. Dự kiến bản Dự thảo (10.10.2016) sẽ trình Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ hai được tổ chức vào cuối tháng 10 và tháng 11 tới.

Đã có hơn 30 đại biểu là các chuyên gia, các nhà khoa học đại diện của các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức xã hôi nghề nghiệp; đại diện đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ tham dự, đóng góp nhiều ý kiến sát thực, đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của các cơ quan chủ trì và soạn thảo Luật về hội; đồng thời cũng bày tỏ niềm tin tưởng và mong đợi sẽ sớm có một bộ Luật về hội được ban hành, đáp ứng sự phát triển của các tổ chức hội và xã hội.

Trên tinh thần thẳng thắn, đóng góp xây dựng, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra một số bất cập cần được tháo gỡ trước khi trình Quốc hội thông qua. 

Kết luận Hội thảo, ông Thang Văn Phúc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học hành chính nhất trí tiếp thu các ý kiến đề xuất của các chuyên gia và sẽ có bản kiến nghị chung tới các cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất để xem xét. 

Tin & ảnh: Phương Vinh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất