Thứ Ba, 24/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 20/7/2014 15:17'(GMT+7)

Đồng hành với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Thuận cho biết: Xác định rõ vai trò quan trọng của Hội Liên hiệp phụ nữ trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngay khi có kế hoạch của Tỉnh ủy Bình Thuận về việc thực hiện cuộc vận động, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền; đồng thời, tổ chức các hội nghị triển khai cuộc vận động tới 11 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Từ đó xác định việc thực hiện cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và gắn chặt với các phong trào thi đua yêu nước của Hội. 

Trong công tác tuyên truyền vận động, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền. Nội dung được lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt chi hội định kỳ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…thu hút trên 90% cán bộ, hội viên tham gia, bước đầu tác động làm thay đổi thói quen tiêu dùng của chị em. Gắn thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua, các cuộc vận động thường xuyên của Hội như: Phong trào “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”… Từ cuộc vận động, nhiều mô hình mới, mang lại hiệu quả như: nhóm phụ nữ “Ưu tiên dùng hàng Việt”, “Tổ phụ nữ nói không với hàng ngoại”, câu lạc bộ nữ doanh nhân, tổ tiểu thương ưu tiên hàng Việt… Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 59 tổ, nhóm phụ nữ “Ưu tiên dùng hàng Việt” với hàng nghìn hội viên tham gia. 

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh còn phối hợp với Siêu thị Coop Mart Phan Thiết, Sở Công thương, Trung tâm dịch vụ miền núi… tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, biển đảo… nhằm tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tham quan mua sắm hàng Việt chất lượng phù hợp với điều kiện và mức sống, nhất là chị em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, các cơ sở Hội còn phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong nước, các sản phẩm được sản xuất trên địa bàn; phối hợp với Hội doanh nhân nữ của tỉnh tổ chức giao lưu, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp tỉnh lân cận để tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm trong nước. 

Theo bà Bố Thị Xuân Linh, ngoài việc vận động phụ nữ mua sắm và tiêu dùng hàng Việt, các cấp Hội còn tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa, giảm giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh hàng Việt trên thị trường, vận động tiểu thương ở các chợ ưu tiên kinh doanh hàng hóa thương hiệu Việt, không bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng… góp phần định hướng người tiêu dùng. 

Theo kết quả khảo sát mới đây của Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tại Bình Thuận có 96,7% ý kiến người tiêu dùng chọn hàng hóa sản xuất trong nước, 85,7% đánh giá chất lượng, mẫu mã chủng loại hàng hóa sản xuất trong nước không kém hàng ngoại nhập, giá cả phù hợp với thu nhập. Tại các siêu thị, các cửa hàng, chợ truyền thống, các hệ thống phân phối hàng hóa của tỉnh, hàng Việt đã chiếm đến 80 - 90%. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước, có tới 92% người dân cho rằng, có rất nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm kể từ khi có cuộc vận động./. 


Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất