Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 9/3/2015 16:16'(GMT+7)

Đồng Tháp: Khám chữa bệnh cho gần 1.500 lượt bệnh nhân nghèo vùng biên giới

Ngày 8/3, tại xã An Bình A, thị xã Hồng Ngự và xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp với Quỹ Xã hội Từ thiện và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh cấp thuốc, tư vấn về chăm sóc sức khỏe, giữ gìn sức khỏe, phòng chống các bệnh thông thường, đặc biệt là các bệnh tim mạch, tiểu đường, đau khớp… cho người cao tuổi, do các bác sĩ ở các Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Ung bướu Gia Định, Chấn thương chỉnh hình thực hiện. Ngoài ra, đoàn còn tặng tiền mặt cho một số bệnh nhân nghèo đến khám bệnh.

Dịp Tết Ất Mùi 2015, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã vận động và phối hợp với các tổ chức như Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh khám mắt và đục thủy tinh thể cho 87 bệnh nhân nghèo tại 2 huyện Tân Hồng và Tháp Mười với số tiền hơn 117 triệu đồng. Hội còn phối hợp với Ngân hàng ACB Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe và tặng 300 xuất quà cho bà con nghèo ở xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười trị giá 120 triệu đồng; phối hợp Bệnh viện Đa Khoa Đồng Tháp, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị khám bệnh cấp thuốc, tặng quà cho hơn 250 bà con Việt kiều tại Nét Lương, tỉnh Prayveng, Vương quốc Camphuchia trị giá 60 triệu đồng.

Hiện các hoạt động khám bệnh nhân đạo và tặng quà cho bà con nghèo vùng biên giới, vùng sâu được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đồng Tháp chú trọng, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận các cơ sở y tế./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất