Chủ Nhật, 22/9/2024
Chính sách
Thứ Bảy, 14/7/2012 17:51'(GMT+7)

Đưa lao động Việt Nam trở lại làm việc tại Libya

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Thủ tướng lưu ý việc đưa người lao động trở lại làm việc tại Libya cần phải có các phương án cụ thể đối với từng tình huống, trong đó xác định lộ trình, quy mô, lĩnh vực, địa bàn, đối tác ưu tiên để không bị động khi tình hình diễn biến không thuận lợi, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lao động.

Đồng thời, chỉ đạo doanh nghiệp ký kết hợp đồng chặt chẽ, đặc biệt các điều khoản liên quan đến bảo đảm an toàn, trách nhiệm khi có xảy ra bất ổn; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán ta tại Libya để chủ động nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các tình huống.

Như đã đưa tin, đầu năm 2011, khi cuộc khủng hoảng chính trị ở Libya xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan triển khai các phương án sơ tán, đưa trên 10.000 lao động đang làm việc ở Lybia về nước an toàn.

Hiện nay, tình hình chính trị, xã hội tại Libya đang dần từng bước ổn định, nhiều nhà thầu nước ngoài đã liên hệ, đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu lao động của Việt Nam tiếp tục đưa lao động sang Libya làm việc.

Lao động của nhiều nước đã quay trở lại Libya làm việc, trong đó có lao động y tá và bác sỹ của Philippines được phía Lybia đề nghị ở lại làm việc ngay trong thời kỳ khủng hoảng; một số cán bộ Hàn Quốc và nhiều lao động các nước đã sơ tán sang các nước láng giềng nay trở lại Libya làm việc.

Gần đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng nhận được báo cáo của một số doanh nghiệp về việc các đối tác là nhà thầu xây dựng của nước thứ ba có công trình, dự án đang được triển khai thực hiện tại Libya mong muốn tiếp tục tuyển dụng lại lao động Việt Nam sang làm việc cho các dự án của họ tại Libya.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trình Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm đưa một số lao động trở lại Libya làm việc và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Ngày 4/6/2012, Bộ  Lao động, Thương binh và Xã hội đã cho phép Công ty SONA đưa 18 lao động sang làm việc tại Lybia. 

Việc đưa người lao động trở lại làm việc tại Libya sẽ góp phần đạt chỉ tiêu xuất khẩu 90.000 lao động trong năm 2012./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất