Thứ Tư, 9/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 9/8/2015 15:21'(GMT+7)

Đưa Nghệ An trở thành trung tâm dịch vụ du lịch vùng Bắc Trung bộ

Thành cổ Vinh.

Thành cổ Vinh.

Tỉnh phấn đấu sau năm 2020 trở thành trung tâm dịch vụ du lịch vùng Bắc Trung bộ, có cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện.

Nghệ An được xác định là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch, ở cả vùng miền núi và vùng biển. Trong đó, vùng biển với thị xã Hoàng Mai và Cửa Lò cùng các huyện: Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, Diễn Châu đã phát triển được những khu du lịch hấp dẫn, có thương hiệu, thu hút không chỉ khách trong nước mà còn cả ngoài nước. Riêng khu du lịch biển Cửa Lò đang là điểm đến hấp dẫn của du khách, mỗi năm đón trên 2,1 triệu lượt khách.

Tuy nhiên, hiện nay du lịch Nghệ An đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển. Đó là cơ sở hạ tầng du lịch chậm được đầu tư; các loại hình du lịch chủ yếu là truyền thống, nghèo nàn về dịch vụ; kinh nghiệm, kỹ năng, chất lượng phục vụ khách còn bất cập; thu hút đầu tư vào du lịch chưa nhiều. Tại các huyện miền núi chưa có nhiều tuyến, tour du lịch, chưa kết nối được với các điểm du lịch ở các huyện ven biển và các tỉnh khác để cùng khai thác tiềm năng du lịch.

Khắc phục tình trạng trên, ngoài việc duy trì lượng khách truyền thống đến từ các tỉnh phía Bắc và các nước Lào, Thái Lan, tỉnh Nghệ An cũng sẽ mở thêm các loại hình du lịch; nâng cấp, đầu tư, phát triển các điểm du lịch mới; hoàn thiện các sản phẩm du lịch mà Nghệ An được coi là thế mạnh, bao gồm du lịch văn hóa, lịch sử gắn với lễ hội tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái gắn với văn hóa vùng đồng bào dân tộc và vùng nông thôn.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2015 - 2020, Nghệ An sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phục dựng các hộ láng giềng gia đình Bác Hồ tại di tích Làng Sen, Hoàng Trù; dự án đền Chung Sơn, công viên Đại Huệ, chùa Đại Tuệ, Khu di tích Truông Bồn; kêu gọi đầu tư dự án khu lâm viên Núi Quyết - Bến Thủy, khu du lịch sinh thái ven sông Lam; triển khai hiệu quả dự án quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển Lan Châu - Song Ngư... Ngoài ra, tỉnh Nghệ An cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước nhằm quảng bá hình ảnh, điểm đến Nghệ An với bạn bè và khách du lịch, nhằm thu hút khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Nga; mở rộng liên kết hợp tác phát triển với các tỉnh trong khu vực và các địa phương trọng điểm về du lịch để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình kịch cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành./.

Theo TTXVN

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất