Thứ Bảy, 27/7/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Hai, 22/5/2023 8:18'(GMT+7)

Đưa vào sử dụng công trình “Ngầm hóa lưới điện tại xã Thạnh An”

Dự buỗi lễ có ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC.

Các công trình hạ tầng kỹ thuật được bàn giao và đưa vào sử dụng gồm: Công trình ngầm hóa hệ thống điện tại xã Thạnh An, lắp đặt tuyến ống cấp nước trên tuyến đường trung tâm, ngầm hóa hệ thống viễn thông, ngầm hóa hệ thống chiếu sáng tuyến đường trục chính và nhựa hóa tuyến đường trục chính trên Cù lao Phú Lợi. Các công trình đã mang lại diện mạo mới cho trung tâm xã đảo, góp phần chỉnh trang, cải thiện mỹ quan đô thị; nâng cao chất lượng sống cho người dân; góp phần phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn xã đảo.

Ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC phát biểu tại buổi lễ

Ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, việc hoàn thành đồng bộ công trình “Ngầm hóa lưới điện tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ” với các công trình hạ tầng kỹ thuật trên Cù lao Phú Lợi có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cải thiện mỹ quan nơi xã đảo, đảm bảo an toàn lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện. Công trình ngầm hóa cũng giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết xấu như áp thấp nhiệt đới, giông bão…đến việc cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Đặc biệt đây là công trình ngầm hóa lưới điện và hệ thống dây thông tin đầu tiên trên các đảo của Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia.

Công trình được khởi công ngày 30/11/2022, với các hạng mục như đào và tái lập 9,1km mương cáp, kéo mới hơn 10km cáp ngầm hạ thế trục chính, lắp mới 126 tủ phân phối hạ thế dọc đường và kéo mới hơn 17km cáp ngầm mắc điện các loại cấp điện cho các hộ dân. Hiện công trình đã hoàn tất thay điện kế có chức năng đo xa cho tất cả khách hàng trên xã đảo và thu hồi toàn bộ nhánh dây mắc điện nổi trên tuyến đường trục chính D1.

Phương Kiều

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất