Thứ Bảy, 5/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 28/3/2012 21:40'(GMT+7)

EU khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam

Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Andris Piebalgs, Cao uỷ Phụ trách Phát triển của Liên minh châu Âu (EU) sang thăm Việt Nam.

Đây là chuyến thăm tiếp theo của lãnh đạo EU tới Việt Nam sau chuyến thăm của Tổng Giám đốc Cơ quan Đối ngoại của EU mới đây và là lần đầu một Cao uỷ EU Phụ trách Phát triển tới thăm Việt Nam trong bối cảnh hai bên đang có những bước phát triển mạnh mẽ về hợp tác kinh tế, thương mại và chính trị.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào mừng chuyến thăm Việt Nam của ông Andris Piebalgs, đánh giá việc thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao giữa hai bên có ý nghĩa quan trọng tăng cường hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới.

Ông Andris Piebalgs cảm ơn sự tiếp đón của Chính phủ Việt Nam, khẳng định mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác, mở rộng quan hệ với các thị trường mới nổi mà trong đó, Việt Nam là nhân tố quan trọng. Ông Andris Piebalgs cho biết, EU đang đánh giá lại chiến lược cung cấp ODA cho các nước và khẳng định, dù nền kinh tế khu vực đang có những khó khăn nhưng Liên minh sẽ không thay đổi cam kết viện trợ cho Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cảm ơn sự hỗ trợ của EU trong việc cung cấp các khoản hỗ trợ phát triển đối với Việt Nam thời gian qua, khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện để các dự án ODA của EU đạt hiệu quả cao nhất, phục vụ nhu cầu phát triển, đặc biệt là hạ tầng và an sinh xã hội.

Hai bên bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, thúc đẩy ký chính thức Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện PCA, khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) và nhiều quan hệ hợp tác phát triển, đầu tư khác./.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất