Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 22/6/2012 18:42'(GMT+7)

Euro 2012: Ronaldo không hổ danh siêu sao

Ronaldo tung hoành trong trận gặp ĐT CH Czech.

Ronaldo tung hoành trong trận gặp ĐT CH Czech.

CH Czech bước vào trận tứ kết 1 với tổn thất lớn về lực lượng khi Đội trưởng, tiền vệ Rosicky vắng mặt vì chấn thương, trong khi phía Bồ Đào Nha, HLV Paulo Bento tung ra những con bài tốt nhất, trong đó, dĩ nhiên là siêu sao Rolando có mặt trên hàng công.

Sự chênh lệch của CH Czech và Bồ Đào Nha đã giúp Bồ Đào Nha hoàn toàn nắm thế trận và nếu may mắn hơn, thì ngay trong hiệp 1, họ đã có bàn thắng nếu pha dứt điểm hiểm hóc của Ronaldo thắng… cột dọc.

Hiệp 2 cũng là kịch bản tương tự, Bồ Đào Nha ào ạt tấn công và mọi pha bóng đều có sự góp mặt của Ronaldo, còn Czech lùi sâu phòng thủ. Thêm một lần nữa, cú đá phạt từ cự ly 25m của Rolando dù đã thắng được thủ thành Czech nhưng lại một lần nữa chạm vào cột dọc bay ra ngoài.

Những cơ hội cứ lần lượt trôi qua và khi người ta bắt đầu lo ngại về sự xuất hiện của quy luật khắc nghiệt trong bóng đá - tấn công nhiều mà không ghi được bàn, ắt thủng lưới, thì đẳng cấp cùng bản lĩnh đã lên tiếng.

Phút 78, từ đường tạt bóng của Moutinho bên cánh phải, Ronaldo mạnh mẽ  băng vào vùng cấm đánh đầu. Bóng đập đất tung lưới trước sự bất lực của Petr Cech. 1-0 cho Bồ Đào Nha!

Quãng thời gian ít ỏi và những nỗ lực cuối trận đấu đã không thể giúp CH Czech thêm lần nữa vào bán kết.

Với riêng Cristiano Ronaldo, đã ghi 3 bàn thắng (2 trong trận gặp Hà Lan, 1 trước CH Czech), cầu thủ này còn có cơ hội lập cú đúp danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất”  tại VCK Euro 2012 lần này./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất