Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 15/6/2012 8:48'(GMT+7)

Euro 2012: Tây Ban Nha thắng dễ, Italia gặp khó

Torres (áo đỏ phía trước) đã lập cú đúp cho Tây Ban Nha.

Torres (áo đỏ phía trước) đã lập cú đúp cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha phô trương sức mạnh

Trước Ireland bị xem là yếu nhất bảng, HLV ĐT Xứ Bò tót Del Bosque cũng đã có những điều chỉnh về lực lượng nhằm giúp đội nhà có được chiến thắng dễ dàng hơn.

Thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 15/6 (theo giờ VN) trên sân Gdansk (Ba Lan) chính là sự xuất hiện của chân sút đang khoác áo Chelsea, Torres, để tạo nên sơ đồ chiến thuật có vị trí tiền đạo thực sự.

Và với trình độ vượt trội của Tây Ban Nha, trận đấu thực sự là show diễn của các nhà đương kim vô địch châu Âu, vô địch Thế giới. Ngay phút thứ 4,  sau pha di chuyển nhanh, Torres đã đánh bại thủ môn Given của Ireland bằng cú sút cực mạnh vào góc cao để mở tỷ số.

Cơn mưa nhẹ và cả lối chơi "tử thủ" đã giúp Ireland chống chọi được hết quãng thời gian còn lại của hiệp 1, tuy nhiên cũng chỉ kéo dài đến phút 49 rồi đành bó tay!

Silva nhân đôi tỷ số cho Tây Ban Nha sau pha xử lý tinh tế, rồi phút 70, Torres hoàn tất cú đúp cho riêng mình và tới phút 83, tiền vệ mới vào sân Fabregas ấn định chiến thắng 4-0. Đây là trận thắng có tỷ số cách biệt lớn nhất kể từ đầu giải.

Với chiến thắng đậm đà này, Tây Ban Nha không chỉ lấy lại ngôi đầu bảng C mà quan trọng hơn còn cho thấy họ vẫn đủ sức mạnh để chinh phục ngôi vương lần nữa.

Trận thắng dễ dàng của Tây Ban Nha là nằm trong dự báo và cũng theo dự báo chung của giới chuyên môn, "đại gia" còn lại của bảng đấu này là Italia cũng nhiều cửa để giành được 3 điểm trong loạt trận này khi đối mặt với Croatia, dù khó khăn hơn.

Phút sơ sẩy của hậu vệ Italia đã phải trả giá đắt khi Croati gỡ hòa.

 Italia gặp khó

Nhận được nhiều lời khen sau trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha, Italia bước vào trận đấu với Croatia bằng tâm lý thi đấu tốt hơn rất nhiều. Và có vẻ như cái lợi thế lớn về tâm lý ấy đã giúp những học trò của Cesare Prandelli chơi tấn công thanh thoát hơn.

Dưới sự dẫn dắt của tiền vệ Pirlo, sau ít phút thăm dò, Italia nhanh chóng nắm thế chủ động và đến phút thứ 39, đoàn quân Thiên thanh có được bàn mở tỷ số trận đấu sau siêu phẩm sút phạt của chính lão tướng Pirlo.

Hiệp 1, rồi phần lớn thời gian của hiệp 2, Italia vẫn nắm ưu thế, Croatia vẫn bế tắc trong những đợt phản công và có vẻ như chiến thắng đã sớm thuộc về đoàn quân của HLV Prandelli thì bất ngờ ập đến…

Chỉ một thoáng sơ sẩy của Italia khi hậu vệ Chiellini không kiểm soát nổi bóng trong khu 16m50 để cho Mandzukic, tiền đạo Croatia sút tung lưới thủ môn Buffon từ cự ly chỉ 4m. Tỷ số 1-1 ở phút thứ 72, rồi kéo dài đến hết trận.

Tại bảng đấu này, Tây Ban Nha có 4 điểm đang dẫn đầu và cơ hội vào tứ kết đã trở nên quá gần. Croatia sau 1 trận thắng, 1 hòa, xếp thứ 2, tuy nhiên cái khó là họ phải gặp nhà ĐKVĐ quá mạnh trong loạt đấu cuối. Riêng Italia sau màn "tự bắn vào chân" đã rơi xuống thứ 3 với 2 điểm và buộc phải thắng Ireland, đội đứng cuối mới có thể giành quyền đi tiếp./.

Bảng C

T

H

B

HS

Điểm

 

 

Tây Ban Nha

1

1

0

5 - 1

4

 

Croatia

1

1

0

3 - 2

4

 

Italia

0

2

0

2 - 2

2

 

Ireland

0

0

2

1 - 6

0

 

(Theo: VGP News)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất