Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 19/6/2016 21:24'(GMT+7)

Eurozone nhất trí giải ngân 7,5 tỷ euro cho Hy Lạp

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là một phần trong gói cứu trợ thứ 3 trị giá 86 tỷ euro mà các chủ nợ quốc tế thông qua hồi tháng 7 năm ngoái.

Tại cuộc họp diễn ra ở Luxembourg, Bộ trưởng Tài chính của 19 nước thành viên Eurozone đã chính thức quyết định “mở két” cấp tiền cho Athens nhằm giúp nước này thanh toán hai khoản nợ lớn cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào tháng tới.         

Ông Klaus Regling, người đứng đầu Cơ chế Bình ổn châu Âu - cơ quan phụ trách giải ngân các khoản cứu trợ cho Hy Lạp - cho biết Chính phủ Hy Lạp sẽ nhận được tiền vào tuần tới.

Tháng trước, các bộ trưởng tài chính Eurozone đã đạt được thỏa thuận quan trọng với Hy Lạp, theo đó nhất trí giải ngân 10,3 tỷ euro (12 tỷ USD) trong gói cứu trợ mới và bắt đầu tiến hành cơ cấu lại nợ cho Athens theo yêu cầu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Chủ tịch ECB cho biết các chủ nợ quốc tế sẽ giải ngân khoản tiền trên thành hai đợt, đợt đầu 7,5 tỷ euro vào tháng 6 và đợt thứ hai vào tháng 9 tới.

Theo thỏa thuận trong chương trình cứu trợ thứ 3 với các chủ nợ, Hy Lạp phải thực hiện một loạt biện pháp tăng thuế mới và cải cách lương hưu gây tranh cãi.

Trong khi đó, IMF vẫn từ chối tham gia chương trình cứu trợ thứ ba dành cho Hy Lạp. IMF khẳng định sẽ không chi một xu cho đến khi tổ chức này nhìn thấy bản kế hoạch cụ thể từ châu Âu nhằm tái cơ cấu nợ cho Athens. /.

Theo Chinhphu.vn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất