Chủ Nhật, 8/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 1/10/2021 13:57'(GMT+7)

EVNSPC chủ động phương án làm việc an toàn

Theo đó, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị thực hiện theo chỉ quy định của Thành phố là: kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như sắp sếp bố trí để dần ổn định trở lại lề lối làm việc trong điều kiện bình thường mới.

Đối với các đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn TP.HCM

Bố trí CBCNV đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 06 tháng làm việc trực tiếp tại trụ sở. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện đầy đủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM của lĩnh vực tương ứng.

Phân công tối đa không quá một phần ba (1/3) tổng số CBCNV làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị. Riêng CBCNV đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong tỏa và khu vực nguy cơ rất cao thì bố trí làm việc từ xa tại nhà.

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan. Xét nghiệm định kỳ 01 tuần/lần cho CBCNV/lao động thuê ngoài trước khi vào làm việc, người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lễ tân, toàn bộ nhân viên bảo vệ, vệ sinh…). Không thực hiện đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc).

Kit test xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 được gửi đến CBCNV thực hiện và gửi kết quả về Tổ An toàn COVID-19 trước khi vào Cơ quan

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, còn nhiều ca F0 ngoài cộng đồng, vì vậy thời gian đầu khi trở lại làm việc Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị vẫn phải thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, 01 tuần/lần cho CBCNV cho đến khi có thông báo mới. Việc xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, các đơn vị lựa chọn phương thức phù hợp để thực hiện cho CBCNV trước khi vào làm việc tại cơ quan, đơn vị (trước tối đa không quá 72 giờ tính đến giờ bắt đầu vào làm việc). Dự trù kít xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 theo danh sách đăng ký ca làm việc tại cơ quan, đơn vị. Đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn.

Trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm phân công theo dõi và tổng hợp kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của CBCNV mình phụ trách. Bố trí hội họp, hội thảo, tập huấn… tại cơ quan tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 60 người đảm bảo tốt về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị.

Kiểm soát và thực hiện khai báo y tế điện tử QR code, đo thân nhiệt, mang khẩu trang, sát khuẩn tay đối với CBCNV của Tổng công ty và khách đến liên hệ công tác/nhân viên giao nhận hàng hóa/nhân viên bưu chính... đặc biệt kiểm soát thân nhiệt CBCNV và khách ra vào cơ quan/đơn vị.

Các hồ sơ, bưu thiếp hàng hóa do bưu điện gửi đến phải khử khuẩn trước khi trình ký hoặc chuyển lãnh đạo. Đối với khách đến liên hệ công tác/nhân viên giao nhận hàng hóa/nhân viên bưu chính… phải có xác nhận tiêm đủ liều vắc xin, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 06 tháng, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (có thể xét nghiệm nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền. Đối với công tác vệ sinh nơi làm việc chỉ bố trí thực hiện sau giờ làm việc.

Làm vệ sinh Cơ quan thực hiện sau 17h, 

 

Đến ngày 08 tháng 10 năm 2021, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện quét mã QR trên điện thoại di động thông minh hoặc được in trên giấy của toàn bộ người đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch; sử dụng ứng dụng của Thành phố (hoặc ứng dụng PC-COVID) để kiểm soát và tổ chức hoạt động. CBCNV hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại giữa các Phòng/ban; không tụ tập tại khuôn viên của cơ quan/đơn vị; thực hiện nghiêm theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế tại nơi làm việc và nơi cư trú. Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, tổ chức họp trực tuyến và giải quyết công việc qua môi trường mạng.

Định kỳ hằng tuần, Tổ An toàn COVID-19 thực hiện kiểm tra, tổng hợp kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của CBCNV trước khi vào ca làm việc mới và báo cáo kết quả đánh giá cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đơn vị. Thực hiện kiểm tra và đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các nội dung của Bộ tiêu chí quy định tại Quyết định 3328/QĐ-BCĐ (PL5 - QĐ 3328/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh).

Khi tham gia lưu thông CBCNV phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động); trường hợp không có mã QR, xuất trình giấy tờ sau khi được cơ quan chức năng yêu cầu: Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 06 tháng; đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm).

Sử dụng thẻ xanh COVID-19 qua ứng dụng PC-COVID

Tại trụ sở Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Nam

Triển khai phương án làm việc đã nêu tại mục I và các nội dung theo Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2021 của UBND TP.HCM. Xây dựng kế hoạch/phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Thực hiện công tác sát khuẩn, vệ sinh, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để CBNV trở lại làm việc. Tổ An toàn COVID-19 kiểm soát chặt chẽ CBNV vào làm việc tại trụ sở, đúng theo số lượng, đối tượng, ca làm việc. Căn cứ vào thực tế triển khai và kết quả kiểm tra, đánh giá có thông báo cho chính quyền địa phương nơi trú đóng để tổ chức hậu kiểm theo quy định. Đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ cho Trụ sở 72 Hai Bà Trưng và Tòa nhà 16 Âu Cơ, Tổng kho Thủ Đức, quét mã QR trên điện thoại di động thông minh hoặc được in trên giấy cho toàn bộ CBCNV, người đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch./.

THẾ THẮNG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất