Chủ Nhật, 28/4/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 5/10/2019 14:53'(GMT+7)

EVNSPC khảo sát tiến độ thi công trình điện lưới Kiên Bình - Phú Quốc

Công trình điện lưới 220KV nối kết xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương đến huyện đảo Phú Quốc có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, chiều dài đường dây trên không là 80,4 km, với 169 cột trụ, trong đó, 117 cột trụ nằm trên biển. Dự án bắt đầu triển khai từ nửa cuối năm 2018, sau khi bàn giao mặt bằng các nhà thầu tập trung nguồn lực tiến hành thi công một số hạng mục. Nhưng do việc bàn giao mặt bằng chậm, việc khởi công vào thời điểm mưa bão và gió to, sóng lớn, biển động nên tiến độ công trình chậm so với kế hoạch.         

Dự án đã đấu nối lưới điện 220KV Kiên Bình – Phú Quốc hoàn thành đảm bảo khả năng cung cấp điện liên tục và ổn định cho người dân, tạo điều kiện cho huyện đảo Phú Quốc phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, hoàn thành dự án tạo tiền đề cho việc áp dụng công nghệ đường dây trên không, với cột điện có móng đài cao để kéo điện ra các đảo khác của Kiên Giang và tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư so với cáp ngầm.


Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các đơn vị thi công báo cáo tiến độ thực hiện cũng như khó khăn trong khi quá trình thi công, ông Phạm Thanh Lễ, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC đề nghị các đơn vị đối tác sớm khắc phục khó khăn, tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật lực, các phương tiện tàu, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ; các bộ phận giám sát theo sát, đôn đốc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn để công trình sớm hoàn tất đưa vào sử dụng. 

Đình Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất