Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 5/7/2009 7:34'(GMT+7)

Federer đăng quang Wimbledon 2009?

“Tàu tốc hành Thụy Sỹ” - Roger Federer. Ảnh tư liệu

“Tàu tốc hành Thụy Sỹ” - Roger Federer. Ảnh tư liệu

Con đường tới trận chung kết của “tàu tốc hành Thụy Sỹ” - Roger Federer dường như khá suôn sẻ. Trong trận tái gặp Soderling- tay vợt người Thụy Điển, một lần nữa Federer lại vượt qua khá dễ dàng để giành suất ở tứ kết Wimbledon 2009. Có vẻ như định mệnh, 3 tuần sau trận chung kết giải Pháp mở rộng Roland Garros họ lại gặp nhau. Và khoảng thời gian không dài đó đã cho ra đời một phiên bản gần tương tự như những gì người ta đã chứng kiến trên mặt sân đất nện ở thủ đô nước Pháp. Vẫn là một chiến thắng dễ dàng cho Federer trước Soderling sau chỉ 3 set đấu. Dĩ nhiên, tỷ số 6-4, 7-6, 7-6 tối nay (so với 1-6, 6-7, 4-6 ở CK Roland Garros) với 2 lần Soderling buộc "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ phải đợi tới loạt tie-break mới giành được chiến thắng ở 2 set thứ 2 và 3 mang lại cảm giác rằng trong lần tái đấu gặp tay vợt số 2 thế giới sau trận CK Roland Garros, anh đã chơi tốt hơn, nhưng cái cảm giác đó là không thật rõ ràng. Tại Paris, Federer cần 116 phút để vượt qua Soderling. Tại Wimbledon 2009 này, tay vợt Thụy Sĩ mất 119 phút để làm điều đó.

Còn trong trận tứ kết, chỉ trong 1h 43 phút, tay vợt hạt giống số hai thế giới Roger Federer đã đánh bại “khẩu thần công” Croatia, Ivo Karlovic, với tỷ số 3-0 (6-3, 7-5 và 7-6 (3). Xét về mặt chuyên môn, đây là một trận đấu kém phần hấp dẫn, vì không có những cuộc đôi công giằng co, quyết liệt, với những cú đánh hoặc cứu bóng xuất thần như các cuộc thư hùng giữa Federer và Nadal.


Với chiến thắng này, đây là lần thứ bảy liên tiếp “tàu tốc hành Thụy Sỹ” lọt vào bán kết của giải lớn của nước Anh và là trận thắng thứ 45 trong số 46 trận thi đấu tại giải này. Trận thua duy nhất của Roger Federer tại Wimbledon là trước Rafael Nadal trong trận chung kết của mùa bóng năm trước.

Trong trận bán không mấy hấp dẫn do hai tay vợt có lối đánh quá giống nhau, hạt giống số hai thế giới Roger Federer đã đánh bại đối thủ người Đức, Tommy Haas, với tỷ số 3-0 (7-6, 7-5, 6-3) để lần thứ bảy lọt vào chung kết giải quần vợt Wimbledon, Grand Slam thứ ba của mùa tennis thế giới hàng năm. Séc 1, Federer và Haas đều thi đấu rất bình tĩnh và hầu như luôn giành thắng lợi ở các jeux mà mình cầm giao bóng và do đó séc thứ nhất đã phải kết thúc bằng loạt tie-break, với phần thắng nghiêng về “tàu tốc hành Thụy Sỹ”. Séc 2 “lão tướng” 31 tuổi người Đức đã chơi “sòng phẳng” với Federer chỉ chịu thua gần như sát nút 5-7. Tuy nhiên sang séc thứ ba, tay vợt số 24 thế giới đã không giữ được nhịp đấu ban đầu nên đã bị tay vợt được coi là kỹ thuật hoàn hảo nhất thế giới đánh bại với tỷ số 6-3.

Còn đường tới trận chung kết của Andy Roddick người đã 2 lần liên tiếp lọt vào chung kết giải vào năm 2004 và 2005, trong giải đấu năm nay không suôn sẻ như Federer . Ở trận đấu đáng quan tâm nhất ở vòng tứ kết giữa hai tên tuổi đã nổi từ lâu Lleyton Hewitt và Andy Roddick đã kết thúc với phần thắng cho Roddick . Sau 5 séc thi đấu căng thẳng, Roddick đã giành quyền vào bán kết với tỷ số 6-3, 6-7, 7-6, 4-6, 6-3.

Còn trong trận bán kết tối 3/7, tay vợt xếp hạng số 6 thế giới người Mỹ, Andy Roddick tuy thắng với tỷ số 3-1 trước hạt giống số 3 Andy Murray nhưng chiến thắng của anh cũng khá vất vả. Ngoài séc 1 diễn ra suôn sẻ, 2 séc cuối 3 và 4, anh cũng đều vất vả mới giành được chiến thắng sát nút (7-6, 7-6) trước Murray.

Như vậy nếu tiếp tục giữ được phong độ và với kinh nghiệm từng trải, cộng với sự may mắn thì “tàu tốc hành Thụy Sỹ” Federer sẽ hoàn toàn có thể vượt qua được Andy Roddick. Nếu đăng quang thì đây sẽ là danh hiệu thứ sáu của Federer tại Wimbledon, đồng thời cũng là chức vô địch Grand Slam lần thứ 15, vượt qua kỷ lục 14 Giải Lớn của Peter Sampras. Và điều quan trọng nữa, Federer sẽ giành lại ngôi vị số một thế giới bị Rafael Nadal tước mất từ tháng 8 năm 2008.

Quyết Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất