Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 4/7/2009 14:17'(GMT+7)

Murray lại lỡ hẹn ngay trên sân nhà

Murray để tuột cơ hội làm nên lịch sử

Murray để tuột cơ hội làm nên lịch sử

Ngay từ séc đấu đầu tiên, Murray đã cố gắng nhập cuộc khá ấn tượng, với nhiều pha đẳng cấp, được hàng vạn cổ động viên nhà tán thưởng. Song Roddick với kinh nghiệm từng trải, dứt điểm tốt hơn đã giành thắng lợi với tỷ số 6-4.

Sáng séc đấu thứ hai, với lợi thế sân nhà, Murray dần lấy lại phong độ và thế mạnh của mình, thực hiện nhiều pha hấp dẫn, làm cho Roddick nhiều lần khuất phục. Và đúng như dự đoán, Murray đã giành thắng lợi bằng với tỷ số đúng như Roddick đã làm được ở séc 1.

Andy Murray buồn bã chia tay hàng vạn cổ động viên nhà

Andy Roddick thẳng tiến vào trận chung kết

Hàng triệu cổ động viên xứ sở xương mù lại có thể hy vọng Murray sẽ làm được điều kỳ diệu ở séc 3. Murray cũng dường như đã làm được như vậy, song có phần không may mắn, và thực tế Roddick có phần nhỉnh hơn ở những thời điểm quyết định. Và Murray buộc phải chấp nhật thất bại ở séc đấu này trong tiếc nuối, với tỷ số sát nút 6-7.

Thua trước với tỷ số 1-2, Murray gồng mình, dồn lên tấn công với quyết tâm rất cao, nhưng số phận không mỉm cười với anh. Ở séc đấu thứ 4 anh lại thất bại với tỷ số sát nút 6-7. Đành phải gác vợt và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3 (4-6, 6-4, 6-7, 6-7)


Tuy vậy cũng phải nói rằng, Roddick chơi trong trận bán kết này hay hơn, hiệu quả hơn, anh thật sự xứng đáng chơi trận chung kết trong một giải đấu danh giá nhất thế giới.

Ngược dòng lịch sử, kể từ sau chức vô địch Mỹ mở rộng 2003, tay vợt điển trai này luôn phải mang sức ép của người kế tục những huyền thoại như Sampras và Agassi. Anh chưa từng qua nổi vòng 4 Roland Garros, cùng lắm là đi tới bán kết ở Australia mở rộng. Còn tại Wimbledon, anh đã hai lần chạm ngưỡng cửa thiên đường (2004, 2005), nhưng rồi đều gục ngã trước Federer. Và bây giờ, cơ hội lần thứ ba lọt vào chung kết lại thuộc về Roddick. Lịch sử lại lặp lại. Anh đang hy vọng sẽ trả mối thù đối với Federer trong trận chung kết Wimbledon- 2009 vào 20h ngày mai 5/7.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất