Nếu đạt mốc trên, World Cup 2014 sẽ có doanh
thu tăng tới 36% so với World Cup 2010 ở Nam Phi (đạt 3,655 tỷ USD) và tăng tới
110% so với World Cup 2006 ở Đức (đạt 2,345 tỷ USD).
BDO cho biết nguồn
thu từ bản quyền truyền hình và nhu cầu quảng cáo, tài trợ tăng mạnh là những
nguyên nhân giúp World Cup ngày càng gặt hái nhiều lợi nhuận.
Người phát
ngôn của BDO, ông Pedro Daniel nhận xét: "Thị trường World Cup tiếp tục tăng
trưởng và xu hướng này hứa hẹn sẽ kéo dài tới những kỳ sau như World Cup 2018
tại Nga và World Cup 2022 tại Qatar. Các kênh truyền hình phải bỏ ra những khoản
rất lớn để có bản quyền nhưng họ làm ăn cũng suôn sẻ bởi kiếm lại được từ quảng
cáo."
Cũng theo BDO, World Cup 2014 sẽ góp phần giúp GDP Brazil năm tới
tăng thêm 1%.
Với doanh thu và lợi nhuận ngày càng tăng, FIFA cũng khá
phóng tay trong việc chia thưởng cho các đội. Kể từ World Cup 2010, tiền thưởng
đã tăng 1/3 và dự kiến đội vô địch World Cup 2014 sẽ bỏ túi 40 triệu
USD./.
Theo TTXVN