Thứ Bảy, 21/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 8/5/2018 15:34'(GMT+7)

Gần 1.000 người tham dự Lễ tưởng niệm “Trung đoàn bất tử” tại Hà Nội

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov phát biểu tại buổi lễ.

 

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 43 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2018) và 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2017).

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov nhấn mạnh, mùa Đông năm 1941, quân đội Xô Viết cùng 11 chiến sĩ tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu bảo vệ thủ đô Moscow. Sau đó, nhân dân Xô Viết đã dành cho Việt Nam sự giúp đỡ to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Chính tình đồng chí, sự đoàn kết giữa nhân dân Xô Viết và nhân dân Việt Nam, không phân biệt sắc tộc và các khác biệt khác, đã mở ra con đường đến các cuộc chiến thắng trong năm 1945, 1954 và 1975.

 

Gần 1.000 người tham dự Lễ tưởng niệm “Trung đoàn bất tử” tại Hà Nội
Trao tặng dải băng Chiến thắng (Giải băng Georgi) cho các đại biểu tham dự buổi lễ.

 

Cái tên "Trung đoàn bất tử" xuất hiện từ năm 2012 trong cuộc tuần hành tương tự tại tỉnh Tomsk. Kể từ đó đến nay, hoạt động này được tổ chức tại Nga và nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, phong trào “Trung đoàn bất tử” được khởi động từ năm 2017. “Hoạt động này nhằm minh chứng rằng, chúng ta vẫn nhớ đến và đánh giá cao những chiến công của ông cha ta-những người đã hy sinh vì tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc và thịnh vượng của toàn thể người dân trên trái đất này”, Đại sứ Konstantin Vnukov khẳng định.

 

Gần 1.000 người tham dự Lễ tưởng niệm “Trung đoàn bất tử” tại Hà Nội
Diễu hành “Trung đoàn bất tử”.

 

Tham gia hoạt động “Trung đoàn bất tử” tại Hà Nội năm nay có những người là con cháu của các chiến sĩ đã tham gia cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam. Họ có mặt trong buổi lễ, cầm di ảnh của người thân để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì nền tự do và độc lập của đất nước mình, vì hạnh phúc và thành đạt của mọi người trên toàn thế giới. Đông đảo cựu chiến binh thành phố Hà Nội, đại diện của các Đại sứ quán thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) tại Hà Nội, học sinh, sinh viên cũng có mặt tại buổi lễ. Đại sứ Konstantin Vnukov hy vọng, hoạt động tưởng niệm “Trung đoàn bất tử” sẽ trở thành sự kiện hằng năm diễn ra ở khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam như một lời khẳng định rằng: “không ai bị quên lãng, không gì bị lãng quên”.

 

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc sắc “Những giọng ca chiến thắng”./.

Phương Linh (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất