Thứ Bảy, 23/11/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 12/11/2019 14:20'(GMT+7)

Gần 1.000 thương hiệu tham gia ngày Online Friday năm 2019

Quang cảnh buổi họp báo (ảnh H.Hạnh)

Quang cảnh buổi họp báo (ảnh H.Hạnh)

Sáng 12/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo để chia sẻ công tác chuẩn bị cho Chương trình Online Friday năm 2019, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai của Chương trình cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của năm.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Phát biểu tại họp báo, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số chia sẻ, 2019 là năm đầu tiên Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Cách thức mua hàng thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.

Cục trưởng nhấn mạnh, đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào chương trình.

Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Điểm nổi bật tiếp theo của Chương trình 2019 là năm nay Ban tổ chức tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Theo đó, doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.

Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn TMĐT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay... với các chương trình đặc biệt như: “100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.

Điểm thứ ba, cũng là truyền thống của Chương trình, nhưng năm nay, sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, là các doanh nghiệp tham gia chương trình, sẽ được các doanh nghiệp hạ tầng bao gồm các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cung BTC, triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019 nhắm đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.

Điểm nhấn của sự kiện là Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT, sẽ diễn ra từ 29/11 đến 8/12 năm 2019, trong đó có 4 ngày các doanh nghiệp có thể tham gia chương trình Lễ hội về TMĐT tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, với quy mô trên 300.000 người dân thành phố dự kiến tham dự và tương tác với các hoạt động tại sự kiện.

Chương trình cũng đặt mục tiêu đạt 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 30.000 lượt tải ứng dụng chương trình và 2 triệu lượt tương tác, quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.

Với những sự chuẩn bị như trên, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11/2019, thời gian doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ kéo dài trong 2 tuần.

Để đăng ký tham gia, doanh nghiệp chỉ cần truy cập địa chỉ http://dangky.onlinefriday.vn hoặc truy cập website www.onlinefriday.vn và xem hướng dẫn tham gia./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất