Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 13/7/2009 11:34'(GMT+7)

Gần mười nghìn xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ

Thăm hỏi thương binh ở Thanh Hoá

Thăm hỏi thương binh ở Thanh Hoá

Dẫn đầu là các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An,  Ðà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Ninh, Bình Dương, Ðồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Bạc Liêu với hầu hết các gia đình có mức sống trung bình hoặc cao hơn mức sống của khu dân cư.

* Trong phong trào vận động xây dựng Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa, bằng nhiều hình thức vận động sáng tạo, các cơ quan, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân ủng hộ, từ đầu năm 2008 đến  nay (cao điểm ủng hộ của năm 2009 và các năm trước là dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã vận động được gần 28 tỷ đồng xây dựng Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa, để xây mới 786 nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 2.000 nhà, tổng trị giá gần sáu tỷ đồng, tặng các gia đình chính sách.

* Theo Sở LÐ- TB và XH Nghệ An, từ đầu năm 2009 đến nay, Nghệ An đã vận động thu được sáu tỷ đồng xây dựng Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa. Từ nguồn quỹ này, kết hợp hỗ trợ từ ngân sách, Nghệ An xây dựng mới nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa 400 nhà, tổng trị giá hơn 4,2 tỷ đồng, tặng 800 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 400 triệu đồng.

* Theo tổng hợp của Cục Người có công (Bộ LÐ - TB và XH), mặc dù cả nước đã làm được hơn 310 nghìn ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, cả nước vẫn còn 17.285 gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở, vẫn phải sống trong những "túp" nhà cũ nát, tạm bợ. Các tỉnh, thành phố còn nhiều gia đình phải sống vất vả là Hà Nam, 3.465 nhà; Tuyên Quang, 391 nhà; Hà Tĩnh, 722 nhà; Thừa Thiên - Huế, 318 nhà; Quảng Ngãi, 1.357 nhà; Bình Ðịnh, 384 nhà; Kon Tum, 1.020 nhà; Bến Tre, 1.169 nhà; Kiên Giang, 2.763 nhà và Trà Vinh, hơn 6.000 nhà. Bộ LÐ-TB và XH đang chỉ đạo các tỉnh, thành phố, từ nguồn ngân sách, vốn hỗ trợ và xã hội đóng góp, có kế hoạch xóa nhà ở dột nát của gia đình chính sách.

* Vốn là tỉnh có truyền thống làm tốt phong trào Ðền ơn đáp nghĩa từ nhiều năm nay, Long An đang dẫn đầu các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long trong việc vận động các cơ quan, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, và cá nhân đóng góp xây dựng Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa với gần 12 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, Long An xây mới hơn 400 nhà tình nghĩa; giúp vốn sản xuất và hỗ trợ cải thiện đời sống cho nhiều gia đình chính sách nghèo.

* Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Thường trực UBND tỉnh vừa quyết định cấp hơn hai tỷ đồng để tặng tiền và quà, tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) năm nay. Kiên Giang có 14.320 đối tượng là gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cán bộ cách mạng lão thành, người có công với cách mạng và người thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Những đối tượng này sẽ được hưởng mức 100.000 đồng/đối tượng; 7.032 đối tượng là người thờ cúng liệt sĩ sẽ được hưởng mức 70.000 đồng/đối tượng. Kiên Giang cũng tổ chức nhiều đoàn cán bộ đi thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách tiêu biểu trong dịp này.

PV (theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất