Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 12/7/2009 14:5'(GMT+7)

Tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân vùng bị thiên tai

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu các cấp lãnh đạo Bắc Kạn tiếp tục nỗ lực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định tình hình đời sống nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị thiệt mạng và bảy tỏ sợ cảm thông, chia sẻ với những thiệt hại vật chất đối với người dân ở những vùng bị thiên tai của tỉnh Bắc Kạn.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng, các cấp chính quyền của Bắc Kạn phải tìm kiếm bằng được 9 nạn nhân còn bị đất đá vùi lấp để mai táng chu đáo đồng thời chủ động đối phó với với mưa lũ của cơn bão số 4 vừa đi vào đất liền.

Địa phương cần chỉ đạo ngay việc khôi phục sản xuất, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, nhất là giao thông vận tải, liên lạc, thuỷ lợi. Tiếp tục thực hiện công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh ở những vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tỉnh cần nghiên cứu lập kế hoạch xây dựng các khu tái định cư để di dời đồng bào ở những vùng có nguy cao thường xuyên xảy ra lũ quét, lũng ống. Tăng cường công tác cảnh báo, cảnh giác cao độ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa bão năm nay và những năm tiếp theo.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế-xã hội mà Bắc Kạn đạt được trong 6 tháng đầu năm 2009 và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2009, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tỉnh phải làm tốt hơn nữa công tác xoá đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong tỉnh.

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt… đã trao tặng số tiền gần 400 triệu đồng ủng hộ cho bà con vùng bị thiên tai của tỉnh Bắc Kạn.
 
Ngay khi có mưa lũ xảy ra, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đã đến huyện Pác Nặm để chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại và tìm kiếm cứu nạn, di dời các hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, đồng thời huy động các phương tiện trong thời gian ngắn nhất khắc phục sạt lở, thông đường và kết nối thông tin liên lạc.
Tỉnh đã hỗ trợ trước mắt cho hộ có người bị chết 3 triệu đồng/người, kịp thời chuyển đến gia đình những người bị nạn các khoản hỗ trợ bằng tiền, vật chất của các cơ quan, tỉnh bạn, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…
Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, đến nay đời sống của người dân vùng thiên tai đã cơ bản được ổn định, môi trường được đảm bảo, thực hiện chu đáo việc mai táng cho người chết.

(Cổng TTĐTCP)




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất