Sáng 28/11, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế
biến nông sản Kim Sáng đã ra mắt dòng gạo mới lần đầu tiên có mặt tại
thị trường Việt Nam mang thương hiệu "Lanny Rice.” Đây là sản phẩm gạo
độc quyền thương hiệu xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam được sản xuất theo
tiêu chuẩn châu Âu.
Phát biểu tại buổi lễ bà Thân Thị Lan Ny, Tổng giám đốc Công ty trách
nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản Kim Sáng cho biết, công ty đã
mất rất nhiều thời gian để tiến hành nghiên cứu sàng lọc, lai tạo thành
công bộ giống mới có những đặc tính vượt trội trước khi cho gieo trồng
thử nghiệm trên những thửa ruộng lớn.
Gạo Lanny Rice được sản xuất từ dòng giống độc quyền của chính Công ty
trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản Kim Sáng nghiên cứu và
gieo trồng sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn tại Long An với một
quy trình theo dõi kiểm nghiệm nghiêm ngặt.
“Quy trình canh tác theo đúng tiêu chuẩn của Global GAP (thực hành nông
nghiệp tốt), HACCP (phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn) được
nhanh chóng áp dụng dưới sự theo dõi của các chuyên viên giúp sản phẩm
gạo Lanny Rice thuần chủng đảm bảo phẩm chất dinh dưỡng, đảm bảo 61 tiêu
chí về vệ sinh an toàn thực phẩm đề ra và không có dư lượng hóa chất
bảo vệ thực vật, kim loại nặng có hại cho sức khỏe.
Mặt khác, sản phẩm cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng đảm bảo các khâu lưu
giữ cũng như độ dẻo thơm chất lượng, hạt gạo không sạn thóc, sản xuất
theo quy trình khép kín từ khâu giống đến chế biến, mẫu mã bao bì cũng
được thiết kế riêng với chất liệu tự nhiên có thể tự tiêu hủy rất thân
thiện với môi trường,” bà Lan Ny nhấn mạnh.
Sản phẩm gạo Lanny Rice đảm bảo 61 tiêu chí về an toàn thực phẩm. (Ảnh: Vietnam+)
Bà Lan Ny chia sẻ thêm, thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam đang gặp khó
khăn dồn dập bởi sự cạnh tranh từ những đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ,
Campuchia… Lý do cố hữu lâu nay khiến gạo Việt lép vế trên thị trường là
do không có những thương hiệu gạo Việt mạnh, đồng đều về chất lượng, mà
chủ yếu là dòng gạo buôn đại trà phân chia theo tỷ lệ tấm thông dụng.
Từ đó, gạo Việt bị ảnh hưởng không nhỏ về giá mà xa hơn là lòng tin của
thị trường thế giới.
Chủ trì Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị trong sản
xuất lúa gạo thời hội nhập ASEAN và TPP”-chương trình trong khuôn khổ
buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp Phát triển Nông
thôn Việt Nam cũng nhận định, gạo là một trong những mặt hàng xuất khẩu
hàng đầu của Việt Nam, tuy nhiên thị trường, người tiêu dùng trên thế
giới lại chưa biết đến thương hiệu gạo Việt do từ trước đến nay người
nông dân chỉ chú trọng khâu sản xuất và chế biến mà bỏ quên khâu tiêu
thụ.
Theo đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn
đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt mục tiêu chung
là đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất
lượng, an toàn thực phẩm.
“Do đó việc sản xuất theo chuỗi đảm bảo tiêu chuẩn nhằm xây dựng thương
hiệu gạo là bước đi hoàn toàn đúng đắn nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.
Từng doanh nghiệp từng bước xây dựng thương hiệu cho mình để từ đó xây
dựng nên thương hiệu mới cho quốc gia,” ông Hùng nói.
Cũng tại buổi lễ Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản
Kim Sáng cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác xuất khẩu gạo với
Tổng công ty Thương mại Hà Nội.
Trao đổi tại buổi ký kết, bà Lan Ny cũng bày tỏ mong muốn, phát triển và
đưa sản phẩm gạo Lanny Rice đến với không chỉ các thị trường xuất khẩu
khó tính như Pháp, Mỹ, Australia, Singapore, Hong Kong, Malaysia… mà còn
hướng đến đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong nước, xây dựng
nên thương hiệu gạo xứng tầm cạnh tranh với các nước xuất khẩu gạo trên
quốc tế./.
(Vietnam+)