Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 26/12/2010 17:24'(GMT+7)

Gặp mặt đại diện các Anh hùng là cựu chiến binh

Thượng tướng Lê Khả Phiêu với lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đại diện các Anh hùng qua các thời kỳ.

Thượng tướng Lê Khả Phiêu với lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đại diện các Anh hùng qua các thời kỳ.

Tham dự buổi gặp mặt có Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Anh hùng La Văn Cầu, người tự mình chặt đứt cánh tay để tiếp tục diệt giặc trong kháng chiến chống Pháp; Trung tướng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân, người phi công dũng cảm bắn rơi máy bay Mỹ và là người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ; Thiếu tướng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương với câu nói nổi tiếng “Cuộc đời đẹp nhất trên trận tuyến chống quân thù”; cựu chiến binh, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới Lê Văn Kiểm, người được mệnh danh là “Sứ giả của lòng nhân ái”; cựu chiến binh, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới Nguyễn Đình Trường, Tổng giám đốc Tổng công ty may Việt Tiến.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã thông báo tóm tắt các hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong thời gian qua và hướng đổi mới hoạt động của Hội Cựu chiến trong thời gian tới. Đồng chí vui mừng thông báo: Tuyệt đại đa số các cựu chiến binh trong cả nước đều đã phát huy được bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trên lĩnh vực công tác mới. Trong số các Anh hùng lao động được tuyên dương trong thời kỳ đổi mới có rất nhiều đồng chí là cựu chiến binh. Trong số 10 cá nhân đầu tiên được vinh danh trên mặt trận chống tiêu cực đã có 2 cựu chiến binh. Các cựu chiến binh không những làm kinh tế giỏi mà còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Điển hình là cựu chiến binh, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, trong mấy năm qua, Anh hùng Lê Văn Kiểm cùng gia đình đã bỏ ra gần 200 tỷ đồng, vận động các nguồn khác được gần 400 tỷ đồng để làm từ thiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội không chỉ trong nước mà còn ủng hộ nhân dân Lào và nhân dân Cu Ba anh em. Mới đây, Anh hùng Lê Văn Kiểm đã có quyết định ủng hộ Hội Cựu chiến binh Việt Nam 10 tỷ đồng để xây dựng Quỹ khuyến học cho con cựu chiến binh. Dự kiến ngày 29-12 tới, Quỹ này sẽ chính thức ra mắt.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thượng tướng Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam hoan nghênh Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp mặt có ý nghĩa này. Đồng chí mong muốn các hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu quân nhân cả nước hãy tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, động viên giúp đỡ lẫn nhau để làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân, góp phần thiết thực vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất