Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 24/12/2010 16:55'(GMT+7)

Hải Dương tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”

Đồng chí Bùi Thanh Quyến, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương trao Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể và cá nhân trong thực hiện CVĐ

Đồng chí Bùi Thanh Quyến, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương trao Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể và cá nhân trong thực hiện CVĐ

Sáng nay (24/12) Ban chỉ đạo cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” (CVĐ) tỉnh Hải Dương đã tổ chức Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động. Đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung uơng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Hải Dương đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tới dự có các đồng chí trong Ban chỉ đạo, các đồng chí Thường vụ, lãnh đạo các ban, ngành, sở của tỉnh, đại biểu Ban Tuyên giáo trung ương và hơn 100 đại biểu của các huyện, thành ủy, các ban ngành của tỉnh.

Báo cáo kết quả 4 năm thực hiện CVĐ, đồng chí Đỗ Quốc Tiến, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo đã nêu :
Sau 4 năm thực hiện CVĐ đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy các cấp, sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức học tập các chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu đặt ra. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Cuộc vận động đã tăng cường lòng tin, sự tôn kính của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Bác, nâng cao ý thức tu duỗng rèn luyện đạo đức lối sống theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Việc gắn kết CVĐ với các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng , xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đặc biệt, trong 4 năm thực hiện CVĐ, đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Năm 2009, toàn tỉnh đã có 4.327 tập thể, cá nhân được bình xét là điển hình tiên tiến cấp cơ sở; 745 tập thể, cá nhân được lựa chọn là những điển hình tiến tiến cấp huyện; 74 tập thể, cá nhân (30 tập thể, 44 cá nhân) được suy tôn là những điển hình tiên tiến cấp tỉnh, trong đó có 15 tập thể, 31 cá nhân tiêu biểu nhất được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng Bằng khen; 3 điển hình xuất sắc (2 cá nhân, 1 tập thể) được dự Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến toàn quốc. Dịp tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ, ở cấp cơ sở đã bình xét được 5.248 tập thể và cá nhân tiên tiến. Ở cấp huyện đã bình chọn, suy tôn và khen thưởng 798 tập thể, cá nhân, trong đó có 89 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được các huyện ủy, thị uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đề nghị tỉnh tặng Bằng khen. Toàn tỉnh cũng đã có 15 cá nhân và 1 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đặc biệt, Đảng bộ xã Quang Minh (Gia Lộc) được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng ba về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác... Đây là những bông hoa đẹp nhất, biểu hiện sinh động của việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Bùi Thanh Quyến biểu dương các đơn vị, cá nhân đã có thành tích trong CVĐ và nêu những nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục tuyên truyền về tư tưởng tấm gương đạo đức Bác Hồ, nhưng quan trọng hơn là tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến làm theo đạo đức của Người. Đồng chí đã đề nghị, để CVĐ tiếp tục đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ thì yêu cầu những cán bộ chủ chốt, những người đứng đầu các tổ chức, đơn vị phải là tấm gương sáng trong việc làm theo Tấm gương đạo đức Bác Hồ.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất