Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 12/3/2014 15:17'(GMT+7)

Gây sốc bất thành, Arsenal chia tay Champions League

Arsenal lần thứ tư liên tiếp chia tay Champions League ở vòng knock-out. (Nguồn: Daily Mail)

Arsenal lần thứ tư liên tiếp chia tay Champions League ở vòng knock-out. (Nguồn: Daily Mail)

Đây cũng là mùa giải thứ tư liên tiếp Pháo thủ thành London phải chia tay Champions League ở vòng knock-out. Mùa trước, họ đã cầm hòa chính Bayern 3-3 sau hai lượt trận, nhưng vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách.

Trước thềm "sinh tử," huấn luyện viên Arsene Wenger vẫn tự tin tuyên bố rằng "Arsenal sẽ san phẳng Allianz-Arena," để tạo nên cơn địa chấn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này.

Tuy nhiên, những tuyên bố của vị chiến lược gia người Pháp dường như chỉ là "cảm hứng," chứ nó chẳng thể giúp đội bóng của ông tạo nên điều gì đó đặc biệt trước một Bayern hùng mạnh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên mạnh mẽ, đẩy Arsenal lui về phần sân nhà. Sự chủ động của Hùm xám thể hiện rất rõ khi mà họ đã giành quyền kiểm soát bóng đến 71% và tung ra 7 cú sút. Nếu không có được may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Fabianski, Arsenal đã không thể giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục là những người nắm giữ thế trận, trước khi họ cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút 55, từ đường kiến tạo khôn ngoan của Ribey, Schweinsteiger đã có cơ hội dứt điểm ở tư thế trống trải, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà (tổng tỷ số sau hai lượt trận lược này là 3-0).

Nhưng chỉ một phút sau, Lukas Podolski đã mang về chút hy vọng mong manh cho Arsenal, khi cướp được bóng từ chân Lahm và ngay sau đó là một pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục Neuer. Đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất mà Pháo thủ có thể làm được ở cuộc đối đầu này.

Bayern giành vé đi tiếp xứng đáng.

 
Thậm chí, nếu không có cái chân của Fabianski, Arsenal đã phải nhận thất bại chung cuộc ở trận lượt về này. Ở những phút bù giờ, Bayern được hưởng penalty nhưng tiếc là Muller đã không thể chiến thắng được Fabianski.

Như vậy, Bayern đã chính thức là chủ nhân của 1 trong 8 chiếc vé giành quyền vào vòng tứ kết Champions League mùa này.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Atletico Madrid đã vùi dập Milan đến 4-1, qua đó hiên ngang vào tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1./.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất