Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 13/1/2013 17:4'(GMT+7)

Giải bóng đá quốc tế thanh niên dân tộc thiểu số

Tối 12/1, tại sân vận động Kon Tum, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức giải Bóng đá quốc tế thanh niên các dân tộc thiểu số năm 2013.

Trong 9 ngày thi đấu (từ ngày 12-20/1), 7 đội bóng với hơn 140 cầu thủ là thanh niên dân tộc thiểu số của năm tỉnh Tây Nguyên là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và hai tỉnh giáp ranh gồm Atapư (Lào), Rattanakiri (Campuchia) sẽ chia thành hai bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm. 

Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn hai đội Nhất, Nhì thi đấu bán kết và tranh giải trong trận Chung kết.

Để thực hiện Giải Bóng đá quốc tế thanh niên các dân tộc thiểu số lần này, sân vận động Kon Tum có sức chứa 11.000 chỗ ngồi (với 2 khán đài A và B) với tổng mức đầu tư là hơn 145 tỷ đồng được chính thức đưa vào sử dụng.

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu đầu tiên giữa đội Kon Tum và Atapư đã diễn ra rất sôi động dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả. Kết quả, đội chủ nhà Kon Tum thắng đội Thanh niên dân tộc thiểu số ATưpư (Lào) với tỉ số 5-1.

Giải Bóng đá quốc tế thanh niên các dân tộc thiểu số năm 2013 là một trong những hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm 100 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913- 9/2/2013).

Đây cũng là dịp để thanh niên dân tộc các tỉnh của ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia giao lưu, thi đấu thể thao góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, tình đoàn kết giữa nhân dân các tỉnh Tây Nguyên và hai tỉnh giáp ranh./.

KT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất