Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 15/8/2009 17:17'(GMT+7)

Giải vô địch thể hình và Fitness châu Á 2009: Kim Loan lần thứ hai đăng quang

Kim Loan lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch châu Á-Ảnh: N.K.

Kim Loan lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch châu Á-Ảnh: N.K.

Kim Loan là người thi đấu mở màn cho thể hình VN và dù là ĐKVĐ nhưng cô gái cao 1,53m này phải đối đầu với sự tiến bộ của các đối thủ trên sàn đấu. Trong đó, đối thủ chính Fung Kin Ka (Hong Kong) có thể hình đẹp hơn hẳn so với lúc đoạt HCB năm 2008 và bài thi diễn với nhạc của cô cũng cực kỳ đẹp mắt. Điều này càng làm cuộc so kè giữa Loan và Fung thêm hấp dẫn. Khi trọng tài công bố Fung Kin Ka đoạt HCB, hạnh phúc đã vỡ òa với Kim Loan vì đây là lần thứ hai liên tiếp cô bước lên ngôi vô địch châu Á.

Hi vọng vào Phạm Văn Mách

Hôm nay (15-8), tám lực sĩ nam sẽ bước vào thi đấu. Bên cạnh nội dung thể hình cổ điển châu Á lần đầu tiên tổ chức, Giải thể hình Đông Nam Á cũng diễn ra song song. Theo HLV trưởng Huỳnh Anh, thể hình VN có thể giành ít nhất 1 HCV ở hạng cân của Phạm Văn Mách (60kg).

Thành công của Kim Loan khiến thể hình VN thêm hi vọng khi Tôn Hoàng Khánh Lan (49kg) và Nguyễn Thị Mỹ Linh (52kg) bước vào thi đấu ngay sau đó. Nếu như chiếc HCB của Khánh Lan là hoàn toàn chính xác (thua lực sĩ chủ nhà Nongyao) thì chiếc HCB của Mỹ Linh là một nỗi tiếc nuối.

Trên sàn đấu, thể hình có những nhóm cơ ấn tượng của Mỹ Linh đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả. Tuy nhiên, Mỹ Linh đã thất bại trước Jaranya Duangkam (Thái Lan). Jaranya chiến thắng vì phần biểu diễn với nhạc hơn Mỹ Linh 2 điểm trong khi phần trình diễn cơ thua Linh 1 điểm.

HLV trưởng Huỳnh Anh chua chát nói: “Lực sĩ Jaranya có nhóm cơ như đàn ông và phải có trọng lượng hơn 60kg chứ không thể ở 52kg được. Nhưng ở cuộc chơi này, mà Thái Lan lại là chủ nhà, thì chúng ta phải chấp nhận”. Không chỉ phía VN, lực sĩ Li Yi Ming (Đài Loan) thi đấu cùng hạng cân 52kg hay những nữ lực sĩ của các đoàn khác cũng có nhận xét “lực sĩ Jaranya như đàn ông”. Và nhiều người trong số đó đã đến an ủi Mỹ Linh.

Trong ngày thi đấu 14-8, ngoài 1 HCV, 2 HCB và cúp bạc đồng đội, VN còn đoạt 1 HCĐ ở nội dung fitness (lần đầu tiên tham dự) do công của Đỗ Thị Loan Trinh./.

(Theo Tuổi trẻ online)

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất