Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 10/10/2012 19:0'(GMT+7)

Giao lưu với nhà văn Italia - Gianrico Carofiglio

Cuốn sách "Quá khứ là miền đất lạ"

Cuốn sách "Quá khứ là miền đất lạ"

Là một cuốn trinh thám hấp dẫn, cô đọng và sành điệu đến từ đất nước Italia, “Quá khứ là miền đất lạ” miêu tả tỉ mỉ và rất thực tế những mối nguy hiểm và cám dỗ trong quãng đời tuổi trẻ. Có thể nói, cuốn tiểu thuyết đã đề ra những tiêu chuẩn cho thể loại truyện trinh thám tâm lý tội phạm. Tác phẩm đã mang lại cho tác giả giải thưởng văn học uy tín Premio Bancarella năm 2005 - giải thưởng từng vinh danh Ernest Hemingway.

Tại buổi giao lưu, những người yêu sách sẽ được nghe phần trò chuyện của tác giả Gianrico Carofiglio với nhà văn Việt Nam Di Li, nữ tác giả trẻ rất nổi tiếng với thể loại văn học trinh thám. Đặc biệt, buổi ra mắt cuốn sách sẽ có sự tham dự của Đại sứ Italia, ngài Lorenzo Angeloni. 


Gianrico Carofiglio là một trong những tác giả đương đại Italia nổi tiếng và có sách được nhiều người đọc nhất. Ông là tác giả của loạt tiểu thuyết trinh thám pháp lý ăn khách về luật sư Guido Guerrieri. Ngoài tiểu thuyết trinh thám, ông còn cho ra đời cuốn tiểu thuyết đồ họa “Những kẻ đi săn trong bóng tối” năm 2007 cùng em trai Francesco với vai trò họa sĩ, tuyển tập truyện ngắn “Không khôn ngoan” năm 2010 và bài luận “Giải phóng khỏi ngôn từ” cũng trong năm 2010.

Các tác phẩm của ông đã được dịch ra 24 ngôn ngữ cũng như được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập ăn khách. Nguyên là công tố viên chống mafia ở thành phố cảng Bari, Carofiglio hiện đã tham gia chính trường và trở thành thượng nghị sĩ của quốc hội Ý. Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch danh dự của giải Edinburgh Gadda, một giải thưởng vinh danh Carlo Emilio Gadda.

Ngay sau buổi giao lưu này, cuốn sách “Quá khứ là miền đất lạ” sẽ ra mắt bạn đọc. Đây là cuốn tiểu thuyết trinh thám khá hấp dẫn, đưa bạn đọc trở lại những năm 1980, xoay quanh 2 nhân vật chính là Giorgio và Francesco.

Hoàng Lân - HNM
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất